Boxer Trần Văn Thảo: 'Boxing nước nhà sẽ lớn mạnh hơn nếu tôi giành đai trên đất Mỹ'

Thứ hai, 14/01/2019 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Boxer Trần Văn Thảo đang đứng trước cơ hội lịch sử của Boxing Việt Nam, anh rất tự tin sẽ hoàn thành nhiệm vụ do chính bản thân đề ra trong trận đấu sắp tới.

Tin tức Boxer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam Trần Văn Thảo ("The Trigger" Thảo Trần) sẽ tranh đai WBF tại Mỹ vào tháng 4 tới nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng. Không chỉ là võ sĩ có danh hiệu chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, giờ đây, Trần Văn Thảo còn đứng trước cơ hội giành chức vô địch thế giới - điều mà bất cứ tay đấm nào cũng đều ao ước.

boxing, boxing việt nam, trần văn thảo, thao tran, thảo trần,

Trước những diễn biến đáng chú ý trên, Thể Thao 247 đã có cuộc phỏng vấn nhanh với "The Trigger" Thảo Trần xung quanh những thông tin này, cũng như sự chuẩn bị của anh cho trận đấu sắp tới.

Cảm xúc khó tả trước cơ hội tầm cỡ thế giới

Khi biết tin từ Liên đoàn Boxing Thế giới (WBF), Trần Văn Thảo nhận thấy nỗ lực của mình cùng HLV Trịnh Văn Trí và các đồng đội ở đấu trường chuyên nghiệp đang dần có kết quả - hiện tại, anh đang trải qua rất nhiều cảm xúc khác nhau:

"Trước Trước đây anh Trí có nói với mình trước khi 2 anh em bắt đầu tập luyện với nhau là “Anh tin chắc mình sẽ làm 1 đều gì đó rất lớn cho Boxing của Việt Nam, chỉ cần 2 người làm tốt công việc của mỗi bên là được”. Anh Trí thì trau dồi, học hỏi kiến thức Boxing của thế giới mỗi ngày để dạy Thảo, còn Thảo thì chỉ cần luyện tập tốt các bài tập của anh đưa ra. Từ đó 2 anh em lúc nào cũng làm việc với nhau rất ăn ý và bây giờ mọi thứ đang dần có kết quả. Hiện tại, Thảo có nhiều cảm xúc tốt khác nhau và lấy đó làm động lực để tập luyện hết mình cho trận chiến lịch sử này ở Mỹ."

boxing, boxing việt nam, trần văn thảo, thao tran, thảo trần,

Trận đấu đến sớm hơn dự định, nhưng mọi việc đang đi đúng hướng

Trước khi có thông tin từ WBF, Trần Văn Thảo vẫn đang trong quá trình thi đấu thăng hạng trên BXH Thế giới để có đủ 15 trận thắng - cơ hội giành được một trận tranh đai tiếp theo. Chính vì thế, trận đấu từ WBF cũng là một bất ngờ cho Thảo - tuy nhiên, anh nhận thấy đây là kết quả của những bước đi đúng hướng trong giai đoạn bắt đầu của sự nghiệp.

"Đúng là một trận đấu sớm hơn dự định, nhưng mọi sự thành công đều có lý do của nó, Thảo tin chắc Thảo và anh Trí đang đi rất đúng hướng, nên có lẽ vì đó mà mọi chuyện đến sớm hơn. Thảo là vận động viên boxing nên lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng, dù chưa có lịch thi đấu, nhưng Thảo vẫn tập luyện mỗi ngày."

boxing, boxing việt nam, trần văn thảo, thao tran, thảo trần,

Dù chưa chính thức công bố tới khán giả, nhưng Thảo Trần cùng Trigger Team - CLB Boxing nơi anh tập luyện đã được biết trước đối thủ và đang trong quá trình chuẩn bị nước rút - khi chỉ chưa đầy 3 tháng nữa là đến thời điểm thi đấu.

"Thảo và Huấn Luyện Viên cũng đã xem qua đối thủ và cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho sự chuẩn bị, mọi thứ chuẩn bị đang rất suôn sẻ và tin chắc khả năng giành chiến thắng cao trong trận này, tất cả như 1 bài toán và sẽ được giải bằng sự năng nổ tập luyện trong thời gian sắp tới, 3 tháng chuẩn bị sẽ không cho phép sự sai lầm nên cả đội Team Trigger đang rất tập trung."

boxing, boxing việt nam, trần văn thảo, thao tran, thảo trần,

Nỗ lực không ngừng nghỉ với hi vọng nâng tầm Boxing Việt Nam

Bắt đầu với chiếc đai WBC Châu Á và giờ đây là cơ hội giành đai WBF Thế Giới, hành trình trên con đường Boxing chuyên nghiệp của Thảo Trần đang gặt hái được những thành công và kết quả bước đầu. Không chỉ đơn thuần là thành tích cá nhân, điều này cũng cho thấy nền Boxing Việt Nam đang dần tiến bước lên chuyên nghiệp hóa - mở ra những cơ hội vàng cho các tay đấm trẻ.

Chia sẻ với Thể Thao 247, Trần Văn Thảo tin rằng một chiến thắng tại trận tranh đai sắp tới sẽ góp phần giúp nền Boxing nước nhà trở nên lớn mạnh hơn - tạo động lực cho những lứa võ sĩ kế cận.

"Hành trình này là cả 1 quá trình gian nan, mọi sự cố gắng, hy sinh, cống hiến, chịu đựng, áp lực, mệt mỏi đến từ nhiều khía cạnh khác nhau nhưng đổi lại Thảo thấy sự phát triển hằng ngày và Thảo lại lấy đó làm động lực để tiếp tục.

Thảo cảm thấy boxing của nước mình đang phát triển rất mạnh và chắc chắn sẽ mạnh hơn nếu Thảo đoạt được chiếc đai vô địch WBF này."

boxing, boxing việt nam, trần văn thảo, thao tran, thảo trần,

Hiện tại, Trần Văn Thảo đang trong giai đoạn tập luyện nước rút cho trận đấu tại CLB Trigger Boxing - TP.HCM cùng với HLV Trịnh Văn Trí và các đồng đội. Dù mới thành lập, nhưng Trigger Team đã có mục tiêu phát triển trở thành một trong những CLB Boxing chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam - nơi phát hiện và tuyển chọn các võ sĩ trẻ lên đấu trường Boxing Quốc Tế.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
boxing boxing việt nam trần văn thảo thao tran thảo trần
Xem thêm