Pep Guardiola: “Man City không thuê tôi chỉ để vô địch Champions League”

Lê Minh Tuấn
Thứ bảy, 07/05/2022 18:47 PM (GMT+7)
A A+

Dù Man City liên tục phải lỡ hẹn với Champions League, nhưng Pep Guardiola khẳng định điều này không ảnh hưởng tới tham vọng của cả ông và đội bóng.

Man City đã ở rất gần trận chung kết Champions League thứ hai liên tiếp khi họ dẫn trước với tổng tỷ số 5-3 trước Real Madrid trong suốt 89 phút trong trận bán kết lượt về hồi giữa tuần. 

Tuy nhiên, cú đúp chớp nhoáng của của Rodrygo ở phút 90 và 91 đã đưa trận đấu vào hiệp phụ trước khi Karim Benzema thực hiện thành công quả phạt đền để đưa đội bóng Tây Ban Nha vào chung kết.

Như vậy, đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp, Man City của Pep Guardiola không thể đăng quang đấu trường Champions League danh giá. The Citizens đã thua Chelsea trong trận chung kết năm ngoái và đang quyết tâm phục thù vào năm nay nhưng đã phải dừng bước trước một Real Madrid quá già dơ và bản lĩnh.

Nỗi đau trước Real khiến Pep ngó lơ phòng thay đồ Man City

Theo báo chí Anh, Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ sớm gia hạn hợp đồng với Man City tới 2025. HLV người Tây Ban Nha cho rằng đội bóng của ông vẫn chưa đạt đến đỉnh cao sức mạnh. 

Ông được cho là rất hào hứng với tiền đạo Erling Haaland, người dự kiến sẽ gia nhập Man City vào mùa hè này từ Dortmund trong một hợp đồng trị giá 63 triệu bảng. Bên cạnh đó, The Citizens được đồn là đang muốn chiêu mộ cả tiền vệ Frenkie De Jong để tăng cường tuyến giữa. Với hai sự bổ sung chất lượng này, Pep tin rằng Man City có thể trở lại mạnh mẽ tại đấu trường châu Âu mùa sau.

Những bàn thắng đẹp mắt của Man City vào lưới Newcastle (nguồn: DUGOUT)

Pep Guardiola Man City Champions League
Xem thêm