Serie A sớm định ngày trở lại

Thái Thủy
Thứ hai, 13/04/2020 07:31 AM (GMT+7)
A A+

Các CLB dự kiến sẽ cho cầu thủ luyện tập trở lại vào đầu tháng 5, nhưng cần một thời gian nữa để Serie A sớm tiếp tục thi đấu và kịp kết thúc vào ngày 12 tháng 7.

VIDEO: Cristiano Ronaldo và top 7 bàn thắng cho Juventus

Lệnh phong tỏa ở Ý được kéo dài đến ngày 3 tháng 5, ngày càng có nhiều khả năng các cầu thủ sẽ được phép luyện tập trở lại từ ngày 4 tháng 5, họ sẽ chia thành các nhóm nhỏ tập cùng nhau để tuân thủ giãn cách xã hội.

Trên thực tế, các CLB đã xin phép được luyện tập trở lại từ ngày 27/4 để bắt đầu các bài kiểm tra thể chất và y tế chuyên sâu, nhằm có thể đảm bảo rằng các cầu thủ an toàn và khỏe mạnh. Điều này sẽ cho phép các CLB có ba đến bốn tuần huấn luyện, tại thời điểm đó, các cầu thủ sẽ sẵn sàng trở lại sân vào cuối tuần từ 30-31/5.

Serie A, Serie A trở lại, serie a bị hoãn

Có hai lựa chọn đối với các giải đấu Châu Âu sắp tới, các CLB có thể chơi tất cả các trận đấu còn lại và kết thúc vào giữa tháng 7, hoặc kết hợp các trận đấu ở Champions League và Europa League trong cùng một khung thời gian.

Theo Calciomercato.com, ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng các giải đấu cúp châu Âu cần được dời sang tháng 7, bởi các giải đấu quốc nội phức tạp hơn và có liên quan đến nhiều cơ quan quản lý và đối tác hơn nên cần được ưu tiên.

Nếu Serie A tiếp tục vào ngày 31 tháng 5 và được chơi ba ngày một trận, mùa giải sẽ kết thúc vào ngày 12 tháng 7. UEFA đã đưa ra ý tưởng về một giải đấu 'tứ hùng' hoặc thậm chí 'bát hùng' tại một địa điểm trung lập để tìm ra những người chiến thắng Champions League và Europa League. Theo đó, các CLB chỉ thi đấu bán kết 1 lượt trận duy nhất.

>>> Phil Jones: 'Tôi không quan tâm Ronaldo là ai'

Serie A
Xem thêm