Saul Niguez sẵn sàng tới Ngoại Hạng Anh: Lựa chọn màu xanh hay đỏ?

Thứ tư, 25/08/2021 19:07 PM (GMT+7)
A A+

Theo một số thông tin từ các nhà báo uy tín, hai đại gia nước Anh là Chelsea và Man Utd đang để mắt tới tiền vệ Saul Niguez của Atletico Madrid.

Saul phù hợp với Chelsea

Chỉ còn vài ngày nữa là phiên chợ Hè sẽ kết thúc, Chelsea đang cố gắng đưa về Stamford Bridge những cái tên mà họ đang ngắm tới đến sau bản hợp đồng kỷ lục với Romelu Lukaku. Trong đó cầu thủ được The Blues đặc biệt quan tâm là tiền vệ Saul Niguez của Atletico Madrid.

Tình hình hiện tại, hàng tiền vệ của Chelsea vẫn đang thi đấu khá tốt tốt nhưng đội bóng của thủ đô London vẫn muốn mang về thêm một cái tên nữa để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa. 

Việc chiêu mộ Saul lúc này là hết sức cần thiết bởi ở trong mùa giải vừa qua, The Blues có những giai đoạn mất cả Kante lẫn Kovacic vì chấn thương. Tuchel thời điểm đó chỉ biết trông chờ vào Jorginho và tài năng trẻ Billy Gilmour.

Saul sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng tiền vệ của Chelsea
Saul sẽ là sự bổ sung cần thiết cho hàng tiền vệ của Chelsea

Mùa giải 2021/22, Chelsea đã cho đội bóng mới lên hạng là Norwich City mượn sao mai 20 tuổi thì sẽ rất khó có cái tên nào có thể gánh vác được tuyến giữa nếu 2/3 tiền vệ của đội chủ sân Stamford Bridge gặp chấn thương như ở mùa giải trước. Bỏ ra một khoản tiền hợp lý để đem Saul về là lựa chọn chính xác của nhà ĐKVĐ Champions League.

Tài năng của tiền vệ người Tây Ban Nha được đánh giá khá cao khi anh đã thể hiện được khả năng bản thân khi thi đấu cho Atletico Madrid. Sự đa năng trong lối chơi của Saul là yếu tố mà HLV Thomas Tuchel rất đáng để lưu ý. Ngoài ra, nếu có tiền vệ sinh năm 1994 trong đội hình, anh sẽ giúp Chelsea có thêm được nhiều những giải pháp trên các mặt trận khác nhau.

Hơn hết, Saul bày tỏ sự thích thú với hệ thống chiến thuật mà nhà cầm quân người Đức đang xây dựng. Anh cũng bị thuyết phục với hành trình tiến tới chức vô địch C1 mùa giải vừa qua của The Blues. Phí chuyển nhượng của Saul không quá cao, vào khoảng 40 triệu bảng. Vậy nên rất có thể Chelsea tiếp tục nổ bom tấn trong vài ngày tới.

MU thực sự cần Saul?

Thời điểm hiện tại, có thể thấy Man United đang có rất nhiều cái tên đáng chú ý tại hàng tiền vệ nhưng họ chưa thể giải quyết được vấn đề tại vị trí tiền vệ phòng ngự. Cả Matic, McTominay hay Fred đều không đáp ứng được kỳ vọng. Bởi vậy mà đội chủ sân Old Trafford coi Saul Niguez như một sự lựa chọn mặc dù chưa ra giá chính thức.

Nhiều người cảm thấy khá khó hiểu bởi ngoài những cái tên kể trên thì MU còn có những Van De Beek hay Lingard. Tuy nhiên, cần phải hiểu một điều rằng cả 2 đều chỉ là kép phụ cho những Bruno hay Pogba và chưa thể đảm nhiệm tốt nhiệm vụ mà Solsa yêu cầu.

Saul Niguez lại hội tụ đầy đủ kỹ năng mà MU cần. Mặc dù là một tiền vệ công nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha lại có xu hướng chơi thấp và chỉ đá cao hơn tiền vệ đánh chặn. Người có thể giúp vị chiến lược gia người Na Uy biến đổi sơ đồ từ 4-2-3-1 sang 4-3-3 một cách dễ dàng. Đặc biệt hàng thủ của Man Utd đang chơi chủ động dâng cao hơn nên Saul sẽ thoải mái hơn với lối đá của mình. 

Saul.Niguez-3-1
Saul cũng là mẫu tiền vệ mà Solsa rất thích

Dù vậy, khả năng để cầu thủ 26 tuổi cập bến Old Trafford không quá cao vì Quỷ đỏ đã chi quá nhiều tiền vào những Jadon Sancho hay Raphael Varane. Đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh ưu tiên hơn với cho phương án khác như ở vị trí hậu vệ phải, họ tìm một người tạo ra sự cạnh tranh với Wan-Bissaka. Tuy nhiên mọi thứ luôn diễn ra một cách nhanh chóng trên TTCN và hoàn toàn xảy ra bất ngờ trong vài ngày tới.

Ở tuổi 26, giai đoạn chín của sự nghiệp cầu thủ. Đâu sẽ là bến đỗ thích hợp cho Saul khi anh đặt chân đến xứ sở sương mù? Nửa xanh của thủ đô London hay màu đỏ thành Manchester sẽ là đội bóng có được sự phục vụ của tiền vệ đầy tài năng đến từ Tây Ban Nha?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Saul Nigez Saul Chelsea The Blues Man Utd Quỷ đỏ Thomas Tuchel Solsa
Xem thêm