Cựu tuyển thủ ĐTVN: 'Vấn đề của TP. HCM không chỉ là Lee Nguyễn'

Thứ ba, 16/03/2021 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Dù có được Lee Nguyễn cùng nhiều hảo thủ trong đội hình, tuy nhiên TP. Hồ Chí Minh vẫn đang phải chật vật ở nửa cuối bảng xếp hạng V-League 2021

Video: Lee Nguyễn thể hiện nhãn quan sắc bén xé toang hàng phòng ngự HLHT (Nguồn: Next Media)

Trước khi V-League 2021 chính thức khởi tranh, TP. Hồ Chí Minh là một trong những đội bóng rầm rộ nhất trên thị trường chuyển nhượng khi mang về nhiều cái tên chất lượng. Một trong số những bản hợp đồng đình đám của đội chủ sân Thống Nhất là Lee Nguyễn - tiền vệ gốc Việt từng chơi ở giải nhà Nghề Mỹ với nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, đến thời điểm, TP. Hồ Chí Minh vẫn chưa thể hiện được bản lĩnh của mình mà lại đang chật vật ở nửa cuối bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Mano Polking mới chỉ có được một trận thắng và để thua hai trận sau ba vòng đấu đầu tiên. Mới đây nhất, Lee Nguyễn và các đồng đội đã bất ngờ để thua Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả.

Cựu tuyển thủ: 'Vấn đề của TP. Hồ Chí Minh không chỉ là Lee Nguyễn' Ảnh 1

Lý giải về phong độ không tốt của đại diện thành phố mang tên Bác, cựu danh thủ Đặng Phương Nam chia sẻ với chúng tôi: "Trận gặp Than Quảng Ninh là trận đấu khó cho Lee Nguyễn bởi sân Cẩm Phả rất xấu. Cậu ấy và TP. Hồ Chí Minh thiên về lối chơi kiểm soát bóng và tấn công nên nếu muốn lối chơi ấy tốt thì phải có mặt sân đẹp. Việc mặt sân xấu đã phần nào ảnh hưởng đến phong độ và hiệu quả của Lee Nguyễn, đặc biệt là các tiền đạo đội bóng này.

Thêm nữa là các cầu thủ Quảng Ninh đã có một trận đấu chơi tốt. Những Hải Huy, Mạc Hồng Quân rồi Nguyên Sa đã quản lý tuyến giữa rất tốt. Bộ ba tiền vệ của họ rất mạnh từ nhiều năm nay rồi và điều đó khiến cho TP. Hồ Chí Minh không kiểm soát được khu trung tuyến. Tuy vậy đội bóng này có rất nhiều cơ hội chỉ có điều khả năng tận dụng cơ hội của họ kém thôi.

Bên cạnh đó, với TP. Hồ Chí Minh không chỉ là vấn đề của Lee Nguyễn mà nó là vấn đề của việc thiếu cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Các cầu thủ tốt nhất hay kể cả ngoại binh đều tập trung cho mặt trận tấn công trong khi đó cặp trung vệ nội thì thấp và khả năng tranh chấp bóng bổng với ngoại binh kém".

Cựu tuyển thủ: 'Vấn đề của TP. Hồ Chí Minh không chỉ là Lee Nguyễn' Ảnh 1

Ở vòng đấu tới đây, Lee Nguyễn và các đồng đội của mình sẽ tiếp tục gặp phải một thử thách cực đại mang tên Sài Gòn FC trong trận derby thành phố. Ngay sau đó, đội bóng này sẽ tiếp tục phải đụng độ với các nhà đương kim Á quân - CLB Hà Nội. Nếu không cải thiện được thành tích của mình, nhiều khả năng đoàn quân của Mano Polking khó lòng chen chân vào top 6 khi giai đoạn 1 khép lại.

HLV Troussier: 'Tôi sẽ tạm hài lòng nếu nằm trong top 4 Đông Nam Á'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League TP. Hồ Chí Minh Than Quảng Ninh Lee Nguyễn
Xem thêm