FIFA buộc ĐT Việt Nam phải thay HLV trưởng mới, VFF đã tìm ra cách 'lách luật'

Thứ ba, 15/02/2022 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Không làm HLV trưởng, ông Mai Đức Chung có thể sẽ giữ một vai trò đặc biệt ở đội nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Như thông tin đã được chúng tôi đăng tải trước đó, HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam hiện tại là Mai Đức Chung sẽ không đủ điều kiện của FIFA để dẫn dắt ĐT Việt Nam ở World Cup 2023. Nguyên nhân là bởi, HLV Mai Đức Chung vẫn chưa có bằng HLV Pro - điều kiện đủ để FIFA cho phép dẫn dắt một ĐTQG tại giải đấu năm sau.

Bên cạnh đó, ông Chung "gái" cũng chắc chắn sẽ không thể dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam dự World Cup vì thời gian từ đây cho tới giải đấu năm 2023 là không đủ để vị chiến lược gia này bổ sung bằng cấp. 

Đây là một điều khiến NHM hoang mang, bởi rõ ràng, tầm quan trọng của HLV Mai Đức Chung trong thành công nhiều năm qua của ĐTQG nữ Việt Nam là cực kỳ lớn. Hơn hết, chiến tích giành vé dự World Cup 2023 của ĐT Việt Nam cũng đậm dấu ấn tài cầm quân của vị chiến lược gia 72 tuổi.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, phía VFF đang gấp rút tìm HLV mới cho ĐT nữ Việt Nam. Trong khi đó, nhiều khả năng thì HLV Mai Đức Chung sẽ được đăng ký ở chức danh giám đốc kỹ thuật của đội tuyển nữ Việt Nam khi tham gia World Cup 2023.

Bốc thăm Vòng loại Asian Cup 2023 khi nào, ở đâu?

Đây cũng là một cách "lách luật" rất hay của VFF với yêu cầu của FIFA. Bởi lẽ, khi đó thì HLV Mai Đức Chung với chức danh Giám đốc kỹ thuật vẫn có thể trực tiếp quyết định vấn đề chuyên môn hay trực tiếp chỉ đạo trong các trận đấu.

Nội bộ ĐT Việt Nam vẫn ngầm hiểu rằng, quyền quyết định về nhân sự lẫn lối chơi của đội nhà vẫn sẽ do HLV Mai Đức Chung đảm nhiệm.

Trong thời gian tới, ông Chung vẫn sẽ tham gia đắc lực trong quá trình xây dựng kế hoạch cho đội chuẩn bị nhưng có thể sẽ nhường vị trí cho HLV khác sau khi AFF Cup nữ kết thúc vào tháng 7.

Ông Chung muốn người thay mình là 1 HLV ngoại mà hiện đội tuyển đã có sẵn. Tuy nhiên, VFF chưa tìm ra người phù hợp.

'Hot girl' ĐT nữ Việt Nam chia sẻ bất ngờ về ngôi sao của HAGL

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam World Cup 2023 ĐT nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung
Xem thêm