Trận Nam Định vs Hà Nội: Niềm tự hào của cả châu Á

Thứ năm, 14/01/2021 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu mở màn V.League 2021 giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định hứa hẹn sẽ đầy ắp sắc vàng, sắc tím trên khán đài sân Thiên Trường.

“Đó thực sự là một chảo lửa với đông đảo CĐV cuồng nhiệt. Các cầu thủ thi đấu với một sân vận động mà bốn phía khán đài đều đầy ắp CĐV thì sẽ chơi thăng hoa hơn hẳn. Trong những lần làm khách gần đây, Hà Nội FC đều không có được kết quả ưng ý. Vì thế, chúng tôi đặt chỉ tiêu có ít nhất 1 điểm trước Nam Định”, HLV Chu Đình Nghiêm nói về trận đấu của CLB Hà Nội sắp tới.

Qua cái cách mà thuyền trưởng CLB Hà Nội chia sẻ với truyền thông, có thể thấy CLB Hà Nội "sợ" sân Thiên Trường như thế nào. Bởi lẽ, nơi đây luôn được biết đến là mảnh đất "đi dễ khó về" với bất cứ CLB nào tại V.League.

Phải thừa nhận rằng, sân Thiên Trường là điểm tựa lớn nhất và cũng là… duy nhất của Nam Định trong 2 mùa giải đã qua. Riêng ở V.League, Nam Định đã kiếm về 56 điểm trong 3 mùa giải tại sân vận động này. Nên nhớ rằng, cả 3 mùa bóng đó, Nam Định chỉ có tổng số là 68 điểm tối đa. Thế mới thấy, sức mạnh của Thiên Trường đã giúp Nam Định trụ lại V.League ra sao.

Đã không ít lần, các CĐV Nam Định xuất hiện trên báo chí nước ngoài vì những hình ảnh cuồng nhiệt trên sân Thiên Trường. Thậm chí, có ý kiến cho rằng không khí bóng đá tại Nam Định nói riêng và Việt Nam nói chung là niềm ao ước của rất nhiều quốc gia trên thế giới trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến quá phức tạp.

Ảnh 1
Sân Thiên Trường là niềm tự hào của các cầu thủ Nam Định.

BTC V.League cũng có lý do khi chọn Thiên Trường làm trận mở màn cho V.League 2021, bởi sự cuồng nhiệt của CĐV Nam Định sẽ khiến không khí bóng đá của cả Việt Nam được thắp sáng trở lại sau một thời gian dài "đói bóng đá".

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để BĐVN khẳng định với cả thế giới rằng chúng ta đã làm được một điều không tưởng là tổ chức một giải đấu với đúng tính chất của môn thể thao vua, đó là có sự cuồng nhiệt của khán giả.

Vậy nên, qua tất cả các phương diện, trận đấu mở màn V.League 2021 giữa Hà Nội và Nam Định đang được chờ đợi hơn cả. Sẽ không bất ngờ khi ngày mai, sắc vàng và tím sẽ phủ kín các khán đài Thành Nam.

Nói qua về chuyên môn của 2 đội Hà Nội và Nam Định, xét về lực lượng, trình độ và đẳng cấp, sự chênh lệch giữa Nam Định và Hà Nội lúc này là quá lớn. Và để hy vọng Nam Định có thể tạo nên một thế trận tốt trước Hà Nội – ngay cả khi đội bóng thủ đô không có được quân số tốt nhất vẫn là chuyện không tưởng.

Dẫu sao thì, phía sau các cầu thủ Nam Định vẫn còn hàng chục nghìn CĐV hiện diện sân Thiên Trường. Đó cũng là điểm tựa tinh thần lớn lao để đội bóng thành Nam kỳ vọng vào 1 điểm ở trận ra quân trước gã khổng lồ đến từ Hà Nội.

Trận Nam Định - Hà Nội sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày mai 14/1/2021, đây là trận đấu đầu tiên của V.League 2021.

Hà Nội FC thành công 'vượt mặt' HAGL

Hà Nội mùa giải 2021 - Niềm tự hào của BĐVN nhưng không còn là bá chủ V-League

VIDEO: Đỗ Hùng Dũng - 'ông chủ tuyến giữa' CLB Hà Nội (Nguồn: Next Sport)
Author Thethao247.vn Thai Viet / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V.League khai màn CLB Nam Định CLB Hà Nội BĐVN
Xem thêm