Những cầu thủ vắng mặt đáng tiếc ở bảng G vòng loại World Cup 2022

Tuấn Anh
Thứ sáu, 28/05/2021 14:33 PM (GMT+7)
A A+

Trong những trận đấu tới đây tại bảng G vòng loại World Cup 2022, khán giả sẽ có đôi chút tiếc nuối khi nhiều cầu thủ xuất sắc không thể ra sân.

Buổi tập đầu tiên của ĐTVN tại UAE (Nguồn: VFF)

Các HLV đều muốn mang những con người mạnh nhất tới UAE để có thể ghi tên mình vào vòng loại thứ 3, nhưng vì nhiều lí do khác nhau, có những cầu thủ không thể góp mặt cùng đồng đội trong những trận đấu tới đây tại chiến dịch vòng loại World Cup.

Đỗ Hùng Dũng (Việt Nam)

Hùng Dũng là cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo, tiền vệ sinh năm 1993 có nền tảng thể lực sung mãn, nhãn quan chiến thuật tốt cùng những đường chuyền có tính sát thương cao.

Kể từ thời điểm lên nắm quyền tại ĐTVN, HLV Park luôn đặt niềm tin vào Hùng Dũng ở mọi giải đấu của đội tuyển. Đáng tiếc là chấn thương kinh hoàng hồi tháng 3 đã lấy đi cơ hội sang UAE của Dũng "Chíp". Còn nhớ, tại ASIAD 2018, tiền vệ của Hà Nội FC cũng phải bỏ dở giải đấu vì chấn thương ngón chân.

Malaysia 'cầu cứu viện binh' từng dự C1 châu Âu đối đầu ĐTVN?

Chưa kể, người hâm mộ đang "nín thở" chờ thông tin về chấn thương của Chanathip Songkrasin - người vừa dính chấn thương trong buổi tập mới đây cùng CLB Consadole Sapporo và nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ tất cả những trận đấu còn lại của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup.

Omar Abdulrahman (UAE)

Chấn thương và tuổi tác đã ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ của tiền vệ này trong thời gian qua và đó là lí do HLV Bert Van Marwijk loại bỏ tiền vệ sinh năm 1991 ở đợt tập trung lần này. 

Omar Abdulrahman từng giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á" năm 2016 trong màu áo Al-Ain. Ở cấp độ đội tuyển, cầu thủ này đã có 71 lần khoác áo tuyển UAE và ghi được 11 bàn thắng.

Sự thiếu vắng của những cái tên kể trên không chỉ khiến HLV đau đầu tìm phương án thay thế mà còn khiến người hâm mộ hụt hẫng đôi chút vì không thể chứng kiến những cầu thủ xuất sắc thi đấu trên sân.

Việt Nam cần 3 điều kiện để chắc chắn vượt qua Vòng loại World Cup 2022

world cup vòng loại world cup đtvn thái lan malaysia uae
Xem thêm