HLV Inter Miami nhắc tới Messi về danh hiệu Quả bóng vàng

QP
Thứ bảy, 26/10/2024 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Gerardo Martino, HLV của Inter Miami, cho rằng Vinicius Junior xứng đáng giành Quả Bóng Vàng, nhưng ông cũng khẳng định rằng Lionel Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Inter Miami đã tiến thêm một bước tới chức vô địch MLS Cup sau chiến thắng trước Atlanta United ở trận đấu đầu tiên giai đoạn play-off. Ở trận đấu này, siêu sao Lionel Messi dù không trực tiếp ghi bàn những đã để lại dấu ấn với một đường kiến tạo, qua đó góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà.

Trước trận đấu kể trên, HLV Gerardo Martino của Inter Miami đã đề cập tới Messi về danh hiệu Quả bóng vàng. Cụ thể, chiến lược gia người Argentina tin rằng Vinicius, ứng viên nặng ký nhất cho Quả bóng vàng 2024, sẽ được xướng tên ở buổi lễ sắp tới, nhưng đồng thời khẳng định Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Martino chia sẻ: "Quả bóng vàng chưa bao giờ thực sự thu hút sự chú ý của tôi, và tôi cũng không rõ liệu giải thưởng này dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hay chỉ là trong một năm. Vinicius có lẽ đã đủ xuất sắc để được coi là cầu thủ hay nhất thế giới và giành Quả bóng vàng. Nhưng nếu hỏi tôi ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại, tôi sẽ không do dự mà nói đó là Leo Messi."

HLV Inter Miami nhắc tới Messi về danh hiệu Quả bóng vàng 547716
HLV Gerardo Martino khẳng định Messi vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ảnh: Getty

Tương tự Martino, Jordi Alba, đồng đội và cũng là bạn thân của Messi, cũng cho rằng siêu sao 37 tuổi là người xuất sắc nhất, và khó hiểu khi đồng đội không được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng.

Hậu vệ người Tây Ban Nha cho biết: "Tôi chưa bao giờ quá đặt nặng việc giành Quả bóng vàng, nhưng với tôi, Leo luôn phải có mặt trong danh sách đó. Anh ấy vẫn luôn tạo ra sự khác biệt. Không còn gì phải bàn cãi, khi ở phong độ cao nhất, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới."

HLV Inter Miami nhắc tới Messi về danh hiệu Quả bóng vàng 547715
Alba khó hiểu vì Messi không được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng. Ảnh: Getty

Dù không được đề cử, thế nhưng, chủ nhân của 8 Quả bóng vàng vẫn có cơ hội giành giải thưởng cá nhân trong năm nay khi anh có mặt trong danh sách cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất MLS sau những đóng góp vào chức vô địch MLS Supporters Shield

El Pulga đã ghi 20 bàn và có 10 pha kiến tạo chỉ sau 19 trận tại giải đấu mùa này, đồng thời giúp Inter Miami có danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử đội bóng. 

Đây cũng là danh hiệu thứ 46 trong sự nghiệp của Messi, và siêu sao này đang hừng hức khí thế hướng tới lần thứ 47 được nâng cao chiếc cúp vô địch với chiến dịch MLS Cup.

Xem thêm