Pep Guardiola ca ngợi đối thủ, chỉ ra 'chìa khóa' chiến thắng

QP
Chủ nhật, 27/10/2024 00:43 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola thừa nhận gặp khó khăn trước hàng thủ của Southampton, đồng thời chỉ ra yếu tố quyết định dẫn tới chiến thắng cho Man City.

Man City đã tạm thời leo lên ngôi đầu BXH Premier League với chiến thắng tối thiểu trước Southampton ở vòng 9, đồng thời "phả hơi nóng" lên Liverpool, đội sẽ có cuộc đại chiến đầy giông bão trên sân nhà của Arsenal.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola đã thừa nhận Man City trong việc xuyên thủng mành lưới của Southampton, đồng thời khẳng định sự khắc nghiệt của giải đấu cao nhất Xứ sở sương mù.

Chia sẻ với Sky Sports, ông cho biết: "Ngày hôm nay, vấn đề không phải là cách mà Southampton phòng ngự tốt, mà là khả năng chơi bóng của họ với thủ môn và sự di chuyển linh hoạt. Đây là một trận đấu bổ ích để tôi học hỏi với tư cách là HLV. Tôi sẽ học được rất nhiều từ Russell vì đội của họ đã thi đấu rất xuất sắc. Chúng tôi đã khiêm tốn và chấp nhận rằng họ đã chơi tốt.

Pep Guardiola ca ngợi đối thủ, chỉ ra 'chìa khóa' chiến thắng 547870
HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City khó khăn trước Southampton. Ảnh: Getty

Hai trận gần đây, Wolves và Southampton, đều ở cuối bảng xếp hạng, và nếu đây là trình độ của họ thì điều đó cho thấy Premier League thật sự khó khăn như thế nào. Họ đã thi đấu rất tốt, không tạo ra nhiều cơ hội nhưng đã nỗ lực rất lớn để giành lại bóng từ chúng tôi. Chúng tôi đã có những cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, tuy nhiên, kết quả thì vẫn khá ổn."

Bên cạnh đó, chiến lược gia Tây Ban Nha cũng chỉ ra "chìa khóa" cho chiến thắng tại Etihad. Ông nói thêm: "Điều quan trọng là chúng tôi có mặt ở đây. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội, và như thường lệ, Erling Haaland đã có hai hoặc ba cơ hội rõ ràng. Nhưng tôi không lo lắng, hiện tại có 23 điểm là điều cần thiết.

Hầu hết các đội bóng đều phòng ngự rất sâu. Sắp tới, chúng tôi sẽ gặp Spurs, Bournemouth và Brighton, và họ sẽ không phòng ngự như vậy. Do đó, chúng tôi cần phải thích nghi. Gần đây, nhiều hàng phòng ngự thường lùi sâu. Tuy nhiên, chúng tôi đã tạo ra không gian để tấn công, và Savinho hôm nay đã chơi rất tốt."

Pep Guardiola ca ngợi đối thủ, chỉ ra 'chìa khóa' chiến thắng 547871
Erling Haaland mang về chiến thắng cho Man City. Ảnh: Getty

Man City đã có khởi đầu như mơ với bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 5 của Erling Haaland. Dẫu vậy, tiền đạo người Na Uy cùng các đồng đội lại không thể một lần nữa xuyên thủng mành lưới của Southampton, đội cũng đã tạo ra một vài cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 1-0, qua đó có được 23 điểm, hơn 2 điểm so với Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Xem thêm