Yamal lập siêu kỷ lục tại El Clasico

QP
Chủ nhật, 27/10/2024 04:26 AM (GMT+7)
A A+

Với bàn thắng vào lưới Real Madrid, thần đồng Lamine Yamal đã đi vào lịch sử các trận El Clasico.

Barcelona tiếp tục duy trì chuỗi trận thăng hoa với màn hủy diệt Real Madrid trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 11 La Liga. Hàng công chính là chìa khóa để Blaugrana mở ra chiến thắng ngay tại thánh địa Bernabeu, qua đó khẳng định vị thế của mình ở mùa giải này.

Lewandowski có lẽ là người được nhắc đến nhiều nhất với một cú đúp bàn thắng, nhưng Lamine Yamal cũng đã để lại ấn tượng rất lớn trong mắt các CĐV Barca. Với bàn thắng có được vào lưới Los Blancos, Yamal đã phá kỷ lục khi là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử các trận El Clasico. Thần đồng người Tây Ban Nha lập thành tích này khi mới 17 tuổi, 106 ngày.

Yamal lập siêu kỷ lục tại El Clasico 547889
Yamal là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử các trận El Clasico. Ảnh: Getty

Bên cạnh bàn thắng có được, Yamal cũng để lại một thông số ấn tượng trong 90 phút có mặt trên sân. Cụ thể, ngôi sao của La Masia đã có 50 lần chạm bóng, 3 đường chuyền quan trọng, 1 cơ hội lớn được tạo ra, 6 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, 2 pha tắc bóng, 5 lần thu hồi bóng, 3 cú sút trúng đích và 1 bàn thắng.

Ở mùa giải này, Yamal đã ra sân tổng cộng 14 trận cho đội bóng xứ Catalan trên mọi đấu trường, đóng góp 6 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo, qua đó góp phần quan trọng vào chuỗi trận thăng hoa của Barcelona và khẳng định vai trò không thể thay thế trong lối chơi của HLV Hansi Flick.

Trở lại với trận đấu, trong 45 phút đầu tiên, Real Madrid tạo nhiều đợt tấn công, nhưng hàng thủ Barcelona thi đấu chặt chẽ, vô hiệu hóa các pha bóng nguy hiểm. Điểm nhấn đáng chú ý là Kylian Mbappe liên tục rơi vào bẫy việt vị, khiến Real gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bàn mở tỉ số. 

Yamal lập siêu kỷ lục tại El Clasico 547890
Barcelona dễ dàng đánh bại Real Madrid ngay tại Bernabeu. Ảnh: Getty

Sang hiệp hai, HLV Hansi Flick của Barcelona thay đổi chiến thuật và ngay lập tức gặt hái thành công. Lewandowski lập cú đúp nhanh chóng, đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Các pha lập công của Lamine Yamal và Raphinha sau đó giúp Barcelona giành chiến thắng 4-0.

3 điểm có được giúp Barca vững vàng ở ngôi đầu với 30 điểm, hơn 6 điểm so với chính Real Madrid xếp sau.

Xem thêm