Cửa hàng Việt Nam gây phẫn nộ vì 'đụng chạm' T1

Thứ ba, 17/09/2024 12:03 PM (GMT+7)
A A+

(LMHT) Cộng đồng fan T1 đang cực lực chỉ trích một cửa hàng tại Việt Nam do bán sản phẩm "nhạy cảm".

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, một cửa hàng online tại Việt Nam đã rao bán mặt hàng "móc khóa Tê Liệt" gây ra nhiều tranh cãi. Được biết, "Tê Liệt" là tên gọi vui thường được các game thủ Liên Minh Huyền Thoại dùng để trêu chọc fan của T1 khi đội tuyển này bại trận.

Biểu tượng chiếc xe lăn nhái logo T1 màu đỏ cũng được spam rất nhiều trên các hội nhóm và diễn đàn LMHT, đặc biệt là trong mùa giải 2024, khi phong độ của Faker và đồng đội không tốt. Có lẽ một tiểu thương đã nhận thấy cơ hội từ việc bán móc khóa in hình biểu tượng này và nghĩ vật phẩm "hài hước" này sẽ được các game thủ LMHT yêu thích.

photoshop-tkqizqap2h-1726549211.jpg
Chiếc móc khóa hình người ngồi xe lăn được cho là để trêu chọc các fan của đội tuyển T1
sb2beaceep-1726549335.jpg
Cận cảnh chiếc móc khóa gây tranh cãi

Tuy nhiên, ngay khi thấy hình ảnh về những chiếc móc khóa kể trên, rất nhiều fan hâm mộ của đội tuyển T1 đã bày tỏ sự không hài lòng và liên tục chỉ trích chủ shop. Cộng đồng mạng thì lại được dịp chia làm hai phe, nửa ủng hộ móc khóa vì nghĩ nó hài hước, nửa còn lại thì lên án do đây là sản phẩm nhái logo, làm giàu dựa trên việc bôi nhọ hình ảnh của một đội tuyển.

Thậm chí một game thủ còn viết tâm thư tố cáo gửi lên T1, yêu cầu ban lãnh đạo của đội tuyển hãy can thiệp nhằm ngăn chặn hành động mà anh cho là xấu xí.

chrome-ac86ggywo1-1726549259.png
Game thủ này đã viết hẳn một tâm thư tố cáo gửi lên T1 mong ban lãnh đạo của đội tuyển này xem xét (Ảnh chụp màn hình)

Căng thẳng là thế, nhưng thực tế thì T1 sẽ khó lòng can thiệp. Họ không đủ công cụ, nguồn lực và đặc biệt là quá bận bịu với lịch trình thi đấu, tham dự sự kiện dày đặc. Trên thị trường hiện nay đầy rẫy các vật phẩm ăn theo không rõ nguồn gốc như áo đấu, lót chuột, đồ lưu niệm, ...

Việc truy tra bản quyền một sản phẩm không nhái T1 sẽ khá khó khăn, lại không đem lại nhiều lợi ích. Trên hết, cửa hàng online tại Việt Nam cũng chỉ có quy mô nhỏ, số lượng sản phẩm ít, không đáng kể.

Author Thethao247.vn Rain / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm