Thêm 1 tuyển thủ Việt Nam chấn thương trước AFF Cup

CT
Thứ bảy, 26/10/2024 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Thêm một tuyển thủ ĐT Việt Nam gặp chấn thương trước thềm AFF Cup 2024, HLV trưởng CLB chủ quản hé lộ tình hình mới nhất.

Sau trận đấu giao hữu với ĐT Ấn Độ trong dịp FIFA Days tháng 10/2024, các tuyển thủ ĐT Việt Nam đã trở về CLB chủ quản để tiếp tục thi đấu ở giải quốc nội.

Theo kế hoạch, trong tháng 11 tới đây, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ có chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc, trước khi chính thức bước vào tranh tài tại AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm nay.

Đáng chú ý, mới đây nhất, ĐT Việt Nam đã nhận tin dữ về tình hình lực lượng khi một hậu vệ quan trọng không may gặp chấn thương ở V-League.

Cụ thể, trong trận đấu giữa CLB Thể Công Viettel với CLB Bình Dương trên sân Hàng Đẫy diễn ra vào tối ngày 25/10 (vòng 5 V-League 2024/25), hậu vệ Phan Tuấn Tài đã dính chấn thương lật cổ chân.

Thêm 1 cầu thủ ĐT Việt Nam chấn thương trước AFF Cup 547609
ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 11 tới đây để chuẩn bị cho AFF Cup 2024

Theo quan sát, trong một tình huống nỗ lực phá bóng ra biên để CLB Thể Công Viettel tránh phải chịu phạt góc vào phút thứ 17, Tuấn Tài tiếp đất sai tư thế và bị lật cổ chân phải.

Hậu vệ sinh năm 2001 tỏ ra khá đau đớn, anh nhanh chóng được các bác sĩ sơ cứu nhưng sau đó buộc phải rời sân bằng cáng và nhường lại vị trí cho đồng đội. 

Ngồi trên băng ghế dự bị, Tuấn Tài tiếp tục được đội ngũ y tế chăm sóc, hậu vệ 23 tuổi thậm chí đã bật khóc khi không thể tiếp tục thi đấu.

Đây là thông tin kém vui với HLV Kim Sang Sik cũng như với ĐT Việt Nam, khi mà một hậu vệ trái khác là tuyển thủ Nguyễn Phong Hồng Duy cũng đang phải chữa trị chấn thương.

Tuy nhiên, tại cuộc họp báo sau trận Thể Công Viettel vs Bình Dương, HLV Nguyễn Đức Thắng tiết lộ: "Bác sĩ đã kiểm tra sơ bộ và đánh giá chấn thương của Tuấn Tài không quá nặng. Theo quan sát của tôi, chân cậu ấy không quá sưng. Hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với Tuấn Tài".

Thêm 1 cầu thủ ĐT Việt Nam chấn thương trước AFF Cup 547613
Tuấn Tài chấn thương ngay sát thềm AFF Cup 2024

Trước đó, một tuyển thủ khác của ĐT Việt Nam là tiền vệ Triệu Việt Hưng cũng dính chấn thương dây chằng khi thi đấu cho CLB Hải Phòng ở trận gặp Bình Dương (vòng 2 V-League).

Theo nguồn tin từ VTC News, chấn thương của Việt Hưng nặng hơn dự kiến, phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tháng. Theo đó, lỡ cơ hội tham dự AFF Cup 2024.

Với tình hình hiện tại, HLV Kim Sang Sik chắc chắn sẽ phải có những tính toán kỹ lưỡng về nhân sự ĐT Việt Nam, trước khi AFF Cup chính thức khởi tranh.

Xem thêm