Hà Nội FC vô địch lượt đi: Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô

Thứ năm, 25/08/2022 07:10 AM (GMT+7)
A A+

CLB Hà Nội chính thức vô địch lượt đi V-League 2022 sau trận thắng trước HAGL trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

CLB Hà Nội thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại V.League 2022 bất chấp khởi đầu chậm chạp. Thầy trò HLV Chun Jae Ho không mất nhiều thời gian để xóa tan những hoài nghi của giới mộ điệu về đội bóng của mình. Vậy, CLB Hà Nội đã vô địch lượt đi mùa giải năm nay bằng cách nào?

Lực lượng nội binh xuất sắc

Không phải bàn cãi quá nhiều về chất lượng những nội binh của Hà Nội FC. Mùa giải năm nay đội bóng áo tím đón chào sự trở lại của Duy Mạnh sau thời gian dài chấn thương, cùng với đó Văn Hậu cũng dần lấy lại phong độ sau quãng nghỉ dài. Thành Chung và Việt Anh cũng có nửa mùa giải xuất sắc ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, mang về những điểm số quan trọng cho đội bóng.

Ở mặt trận tấn công, mặc dù phải nói lời chia tay cầu thủ nổi bật những năm qua là Quang Hải nhưng điều đó không quá ảnh hưởng tới sức tấn công của đội bóng Thủ đô. Sau 13 trận, học trò của HLV Chun ghi 19 bàn - nhiều nhất giải trong đó có tới 14 được ghi bởi các nội binh.

Chưa kịp 'vượt mặt' Việt Nam, U23 Thái Lan đã phải rơi vào tình cảnh trớ trêu

Kết quả hòa trước Nam Định và trận thua trên sân Hòa Xuân càng CĐV thêm phần lo lắng. Nhưng “cú ngã” ở Đà thành cũng là sai sót duy nhất của đội bóng Thủ đô trước khi Văn Quyết và đồng đội “bật mode hủy diệt”. HLV Chun dần ổn định lại phòng thay đồ, sửa đổi đấu pháp hợp lý từ đó biến Hà Nội FC thành đội bóng ổn định bậc nhất V.League.

Bất chấp khởi đầu chật vật, Hà Nội FC dần biến phần còn lại của cuộc đua vô địch năm nay trở nên đơn điệu và dễ đoán. Vẫn còn quá sớm để khẳng định cup vô địch sẽ sớm về phòng truyền thống của Hà Nội, nhưng chỉ cần Văn Quyết cùng đồng đội duy trì phong độ này ở lượt về, đội bóng của HLV Chun sẽ sớm đăng quang, một cách hoàn toàn xứng đáng.

HAGL tạo nên kỷ lục ở V-League 2022

Author Thethao247.vn Trường Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm