Những diễn biến khó lường ở V-League 2022

Thùy Linh
Thứ năm, 13/10/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Tuy Hà Nội FC đã nối dài thời gian đứng đầu bảng xếp hạng lên tới tròn 10 vòng đấu, nhưng khoảng cách với đội đứng thứ 2 chỉ còn 4 điểm. Trên lý thuyết, vẫn còn CLB còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch.

4 trận đầu tiên của vòng 19 sẽ diễn ra vào ngày T6 (14/10).

Tại sân Thanh Hoá, sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp (mới đây nhất là trận thắng 1-0 trên sân khách của Sài Gòn FC), đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá (24đ) đang tràn đầy phần khích khi lần đầu tiên góp mặt trong top 5 chắc chắn sẽ quyết tâm giành điểm (thậm chí là cả 3 điểm) khi đón tiếp Hải Phòng (29đ).

Việc được thi đấu tại sân nhà cũng là nguồn cổ vũ tinh thần rất lớn đối với các học trò của HLV Petrovic. Ở phía bên kia, Hải Phòng – một “hiện tượng” của mùa giải này dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm (một người con của xứ Thanh) – cũng đang có phong độ ổn định với chuỗi 7 trận bất bại và 8 vòng liền đứng vững trong tốp 4.

Giải VĐQG Malaysia gặp 'biến lớn', đuổi 2 CLB vì lý do ít ai ngờ

Cuối cùng, Hà Nội FC (34đ) – ứng cử viên số 1 của ngôi vô địch mùa này – sẽ phải quyết thắng nếu không muốn bị thu hẹp hơn khoảng cách với các đội phía sau khi gặp Nam Định (19đ) – cũng là một đối thủ chưa an tâm trụ hạng.

Trận hoà trên sân Thiên Trường ở lượt đi cho thấy đội bóng thành Nam là đối thủ đáng gờm nếu được thi đấu tại sân nhà, nhưng đây lại là trận đấu mà họ phải làm khách. Bởi vậy, dù khá tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt, Nam Định vẫn chỉ ở cửa dưới và nếu đội khách có được 1 điểm thì cũng là một bất ngờ đáng kể của vòng đấu này.

Bảng xếp hạng vòng 19 V League 2022: HAGL, Bình Định xếp thứ mấy?

Xem thêm