Trước vòng 17 LS V.League 2-2022: Thật sự khó lường

Thùy Linh
Thứ sáu, 30/09/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua đầy bất ngờ của CAND ngay trên sân nhà trước Phù Đổng vòng 16 đã mở ra thêm hy vọng cho các đối thủ của họ. Không chỉ Khánh Hoà hay Quảng Nam mà cả Phố Hiến cũng đã bám sát phía sau.

Tại sân Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk (11đ) – đội đang đứng thứ 2 từ dưới lên – sẽ buộc phải cố gắng để giành chiến thắng trước Long An (24đ). Sau trận thua trực tiếp trước đội đang “cầm đèn đỏ”, đại biểu Tây Nguyên đang ở tình thế khá nguy hiểm khi chỉ còn nhiều hơn Bình Phước vỏn vẹn 1 điểm mà thôi.

Trên một chừng mực nào đó, sân nhà cũng không đem lại quá nhiều lợi thế cho Đăk Lăk khi họ mới chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 7 lần đóng vai trò chủ nhà tại giải năm nay. Ở phía bên kia, Long An (đang tạm đứng thứ 5) đương nhiên được đánh giá cao hơn cả về thực lực lẫn phong độ. Vấn đề có thể ảnh hưởng đến cục diện trận đấu ở chỗ: Liệu đại diện đến từ ĐBSCL có thật sự quyết tâm vươn lên thứ hạng cao hơn hay bằng lòng với 1 vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng?

Tân binh Phù Đổng (18đ), đội vừa có trận thắng “sốc” trước CAND tiếp đón một ứng cử viên thăng hạng khác là Quảng Nam (27đ) tại sân nhà trong một trận đấu được dự báo sẽ khá thú vị.

Vòng 16 LS V.League 2-2022: CLB CAND bất ngờ sảy chân

Ngược lại, Khánh Hoà đang đứng trước cơ hội rất đáng kể trong cuộc thăng hạng, nên họ cần cố gắng tối đa trong những trận đối đầu trực tiếp với các đối thủ cùng nhóm như Phố Hiến. Một trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” rất đáng xem khi thực lực cũng như quyết tâm của đôi bên đều được đánh giá là tương đồng.

Cuối cùng là trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu (23đ, thi đấu ít hơn 1 trận) – đội cũng là ứng viên thăng hạng, nhưng đang tạm thời rớt xuống vị trí thứ 6 – với đối thủ đang đứng cuối bảng Bình Phước (10đ).

Chiến thắng trước Đăk Lăk ở vòng trước đã có lại cơ hội trụ hạng cho đội khách, nên họ sẽ tiếp tục dốc sức để tìm kiếm thêm hy vọng trong các trận còn lại, bất kể đối thủ là ai. Từng giành trọn 3 điểm trong trận lượt đi, nên nếu Bà Rịa Vũng Tàu vẫn nuôi hy vọng chạy đua thăng hạng thì ưu thế ở trận này sẽ nghiêng về phía đội chủ nhà.

'Hung thần' của U23 Hàn Quốc tỏa sáng, CAND vẫn thất bại trước đội bóng nợ lương

Xem thêm