Cầu thủ Indonesia bị đuổi vì đến muộn

Thứ sáu, 23/02/2024 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ U16 Indonesia sẽ lập tức bị đuổi nếu đến muộn trong các buổi tập, cũng như phải chấp hành nhiều quy định khắt khe.

Hướng đến giải U16 Đông Nam Á 2024 trên sân nhà và Vòng loại U17 châu Á 2025, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vừa bổ nhiệm HLV Nova Arianto làm thuyền trưởng đội tuyển U16 quốc gia nước này.

HLV Nova Arianto là một cựu danh thủ Indonesia, trợ lý cho HLV Shin Tae Yong ở ĐTQG xứ vạn đảo. U16 Indonesia là đội tuyển đầu tiên mà chiến lược gia này chính thức cầm quân.

Được trao trọng trách dìu dắt các cầu thủ trẻ, HLV Nova Arianto ngay lập tức đưa ra những yêu cầu khắt khe trong sinh hoạt và tập luyện để chấn chỉnh, rèn giũa những tài năng của bóng đá Indonesia.

screenshot-815-1708656993.jpg
HLV Nova Arianto siết chặt kỷ luật tại U16 Indonesia (Ảnh: PSSI)

Chia sẻ trên trang chủ LĐBĐ Indonesia (PSSI), nhà cầm quân 45 tuổi khẳng định các cầu thủ U16 Indonesia sẽ lập tức bị đuổi nếu đến muộn trong các buổi tập, cũng như phải chấp hành nhiều quy định khắt khe.

"Chúng tôi vừa có cầu thủ đi tập muộn giờ và ăn trưa muộn giờ. Tôi đã nhắc họ rất nhiều về vấn đề kỉ luật chung của toàn đội. Nếu cầu thủ tái phạm lỗi như vậy họ sẽ lập tức bị đuổi.

Bên cạnh đó, đội tuyển cũng có những quy định, một trong số đó là không sử dụng điện thoại sau 21h30 tối. Toàn đội sẽ thu thiết bị di động cá nhân lại sau khung giờ đó. Ở độ tuổi trẻ, kỷ luật là điều quan trọng nhất. Nếu cầu thủ trẻ coi thường kỉ luật, tôi cho rằng họ không có tương lai", HLV Arianto nói.

img-20240220-wa0015-1708656924.jpg
Các cầu thủ U16 Indonesia sẽ bị đuổi về nếu đi tập muộn (Ảnh: PSSI)

Các đội tuyển Indonesia thời gian gần đây cho thấy sự mạnh tay trong việc chấn chỉnh kỷ luật của cầu thủ. Trước thềm Asian Cup 2024 vừa qua, sao trẻ Marselino Ferdinan đã bị HLV Shin Tae Yong kỷ luật nội bộ do lỗi tự ý ăn mì gói trong đợt tập huấn của đội.

Liên hệ với Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc mới đây cũng bị HLV Văn Sỹ Sơn của CLB Quảng Nam gạch tên khỏi đội một, chuyển xuống sinh hoạt và tập luyện ở đội trẻ, mất cơ hội thi đấu tại V-League do hội quân muộn sau Tết Nguyên đán.

HLV Văn Sỹ Sơn khẳng định ông rất cần Đình Bắc, nhưng phải phạt để làm gương do cầu thủ này đã nhiều lần vi phạm.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm