HLV Thái Lan nhận xét khả năng ĐT Việt Nam

Thứ ba, 10/09/2024 22:12 PM (GMT+7)
A A+

HLV Masatada Ishii của ĐT Thái Lan trả lời họp báo sau trận gặp ĐT Việt Nam ở FIFA Days tháng 9/2024.

Tối 10/9, ĐT Việt Nam chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan ở trận giao hữu thuộc khuôn khổ FIFA Days tháng 9/2024 trên SVĐ Mỹ Đình. 

Màn đọ sức tái hiện trận chung kết AFF Cup 2022 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận Đông Nam Á. Với ĐT Thái Lan, họ mang sang Việt Nam nhiều cầu thủ trẻ và các gương mặt mới, nhằm mục tiêu thử nghiệm trước AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Kết quả, ĐT Việt Nam để thua ngược 1-2 dù có bàn dẫn trước của Tiến Linh phút 20. Sau trận, HLV Masatada Ishii có những phát biểu đáng chú ý ở buổi họp báo trả lời truyền thông.

HLV Thái Lan phát biểu đáng chú ý sau trận gặp ĐT Việt Nam 525822
HLV Masatada Ishii của ĐT Thái Lan trả lời họp báo

Chiến lược gia người Nhật Bản nhận xét khả năng ĐT Việt Nam: "Đầu tiên, mục tiêu của chúng tôi khi đến đây để thi đấu 2 trận, nhưng đáng tiếc là trận đầu tiên với Nga bị hủy, dù sao cũng cảm ơn LĐBĐ Việt Nam đã nỗ lực tổ chức giải đấu này.

Về trận đấu, khoảng thời gian đầu ĐT Việt Nam tấn công rất tốt và có được bàn thắng, nhưng sau đó ĐT Thái Lan đã bình tĩnh lại, tìm được nhịp chơi vốn có như khi đã tập luyện và thành quả là có được thêm 2 bàn thắng".

Trong đội hình ĐT Thái Lan lúc này có nhiều cầu thủ lai, HLV Ishii bày tỏ: "Tôi không quan trọng vấn đề cầu thủ nhập tịch hay mang trong mình dòng máu Thái Lan, điều tôi quan tâm là cầu thủ ấy thi đấu như thế nào.

Với riêng Suphanat, cậu ấy thi đấy với vai trò chạy cánh nhưng thi đấu tự do và đóng góp tốt vào lối chơi của ĐT Thái Lan".

Trước đó, chiến lược gia người Nhật Bản bày tỏ sự tự tin sẽ thi đấu tốt trước ĐT Việt Nam, dù thiếu vắng nhiều trụ cột trong đội hình.

HLV Thái Lan phát biểu đáng chú ý sau trận gặp ĐT Việt Nam 525821
ĐT Việt Nam để thua ngược Thái Lan

"Thái Lan đã nắm được cách ĐT Việt Nam vận hành lối chơi. Tôi tin các học trò của mình vẫn đủ kinh nghiệm để ứng phó và chơi thật tốt ngày mai", HLV Masatada Ishii cho biết.

Vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan cũng khẳng định đã nghiên cứu kỹ ĐT Việt Nam: "Toàn đội đã xem băng hình các trận gần đây của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 cũng như trận giao hữu vừa qua với Nga.

Chúng tôi nhận thấy họ đang tiến bộ đáng kể về chiến thuật, các cầu thủ phối hợp tốt hơn. Thái Lan cần phân tích kỹ để hạn chế khả năng ghi bàn của Việt Nam".

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm