LĐBĐ Châu Á nhầm lẫn về đội bóng Việt Nam

Thứ hai, 08/07/2024 15:20 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Châu Á (AFC) có nhầm lẫn đáng chú ý về bài viết về hai sự kiện quan trọng của bóng đá Việt Nam ở mùa giải 2023/24.

Mùa giải 2023/24 của bóng đá Việt Nam đã chính thức khép lại, sau trận chung kết Cúp Quốc gia hôm 7/7 và trước đó là trận playoff V-League hôm 6/7.

Ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2023/24, CLB Thanh Hóa đã thắng nghẹt thở Hà Nội FC sau loạt sút luân lưu để bảo về thành công chức vô địch. Trong khi đó, CLB Hà Tĩnh cũng ngược dòng đánh bại PVF-CAND để trụ lại V-League thành công.

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) cũng nhanh chóng có bài viết điểm lại 2 sự kiện quan trọng này của bóng đá Việt Nam. Trang chủ AFC viết: "CLB Thanh Hóa đã bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia Việt Nam sau khi đánh bại Hà Nội FC 9-8 sau loạt sút luân lưu kịch tính.

screenshot-1272-1720426777.jpg
LĐBĐ Châu Á có bài viết về Thanh Hóa và PVF-CAND (Ảnh: AFC)

Hai đội hòa nhau không bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức, buộc trận chung kết Cúp quốc gia phải phân định thắng thua bằng loạt đấu súng cân não, nơi đội chủ nhà giành chiến thắng.

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bulgaria Velizar Popov, CLB Thanh Hóa cũng đã giành Cúp Quốc gia năm 2023 trên chấm phạt đền khi đánh bại Viettel FC 5-3 cũng tại sân nhà cách đây gần một năm.

Trong khi đó, CLB Hà Tĩnh bảo toàn được vị trí tại V-League sau khi thắng CLB Phố Hiến 3-2 ở trận Play-off trụ hạng trên sân Hàng Đẫy".

Đáng chú ý, AFC đã có sự nhầm lẫn ở trường hợp CLB Phố Hiến. Hiện tại, bóng đá Việt Nam không còn tồn tại đội bóng nào mang tên CLB Phố Hiến - đây chỉ là tên gọi cũ của CLB PVF-CAND, đội bóng đã đổi tên mới kể từ mùa giải 2023.

pvf-cand-1720426777.jpg
AFC nhầm lẫn tên gọi của CLB PVF-CAND

Sau khi nhận được sự hậu thuẫn từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF thuộc Bộ Công an, CLB Phố Hiến đã đổi tên thành CLB PVF-CAND và đã chính thức chơi 2 mùa bóng tại giải hạng Nhất.

Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Mauro Jeronimo đã hai lần liên tiếp lỡ cơ hội lên chơi tại V-League. Năm 2023, PVF-CAND về nhì ở giải hạng Nhất quốc gia khi bằng điểm với Quảng Nam nhưng thua về hiệu số, qua đó lỡ tấm vé duy nhất lên chơi ở hạng đấu cao nhất Việt Nam.

Đến mùa giải 2023/24, khi V-League có 1.5 suất lên hạng, PVF-CAND tiếp tục chỉ là á quân giải hạng Nhất xếp sau CLB Đà Nẵng, sau đó tiếp tục thua ngược Hà Tĩnh ở trận playoff thăng hạng đầy tiếc nuối.

Với CLB Thanh Hóa, chức vô địch Cúp Quốc gia 2023/24 giúp họ trở thành đại diện còn lại của Việt Nam, bên cạnh tân vương V-League CLB Nam Định tham dự giải châu Á cấp CLB - AFC Champions League Two (ACL2) ở mùa giải 2024/25.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm