Tiền đạo ĐT Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt

Thứ tư, 18/09/2024 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của ĐT Việt Nam được vinh danh nhờ những đóng góp đáng ghi nhận trong công tác xã hội.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang thể hiện phong độ ấn tượng. Sau khi ghi bàn duy nhất cho ĐT Việt Nam ở trận thua Thái Lan 1-2 ở FIFA Days tháng 9, chân sút sinh năm 1997 tiếp tục lập cú đúp trong ngày mở màn V-League 2024/25, giúp CLB Bình Dương thắng ngược chủ nhà Thanh Hóa 2-1.

Niềm vui mới đây lại đến với Tiến Linh, khi anh được nhận vinh dự đặc biệt nhờ những đóng góp đáng ghi nhận của mình cho công tác xã hội. Theo đó, tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam vừa nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" của T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 2024.

Hồi tháng 7 vừa qua, Tiến Linh đứng ra tổ chức trận bóng đá từ thiện nhằm gây quỹ cho Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, quyên góp được 8,8 tỉ đồng, đấu giá bóng đá và áo ký được 730 triệu đồng nâng tổng số tiền thu được là 9,5 tỉ đồng để Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương thực hiện các dự án thiện nguyện.

screenshot-1412-1726645511.jpg
Tiến Linh nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" 2024 (Ảnh: BTC)

Từ năm 2023 đến nay, chân sút 27 tuổi liên tục có những hoạt động từ thiện ý nghĩa, quyên góp ủng hộ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. 

Mới nhất, Tiến Linh đã chuyển khoản quyên góp 30 triệu đồng cho bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để ủng hộ, san sẻ giúp gia đình bé Thảo Ngọc - nạn nhân bão lũ ở làng Nủ (Lào Cai) có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn. 

Đồng thời, tiền đạo ĐT Việt Nam cũng trích 1 tháng doanh thu từ quán cà phê của gia đình đến Ban Cứu trợ - Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam với mong muốn san sẻ khó khăn cũng như nỗi buồn với đồng bào yêu thương đang phải chịu nhiều mất mát.

Với những đóng góp thời gian qua, Tiến Linh được bầu chọn làm Đại sứ tình nguyện tỉnh Bình Dương. Về chuyên môn, Tiến Linh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" AFF Cup 2022.

Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" là giải thưởng cao quý của T.Ư Hội LHTN Việt Nam được tổ chức hàng năm, nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội; từ đó xây dựng những tấm gương thanh niên sống đẹp, lan tỏa những hành động hay, những câu chuyện đẹp, tạo động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm