CAHN sắp san bằng thành tích không ai có của HAGL

Nguyễn Huy
Thứ bảy, 01/07/2023 15:29 PM (GMT+7)
A A+

CAHN có thể trở thành đội bóng thứ 2 sau HAGL vô địch ngay sau khi vừa mới thăng hạng lên V-League.

Mặc dù vẫn đang là tân binh của V-League 2023 nhưng CLB CAHN thường xuyên được nhắc đến với danh xưng là ứng cử viên vô địch. Sau khởi đầu tương đối khó khăn, giờ đây đội bóng ngành Công an đã dẫn đầu giải đấu sau 12 vòng và sắp trở thành nhà vô địch của lượt đi. 

Thông thường các đội bóng vừa thăng hạng luôn có mùa đầu tiên đầy khó khăn. Tuy nhiên CAHN lại là 1 trường hợp hoàn toàn khác khi đã thay máu gần hết toàn bộ đội hình bằng những tuyển thủ quốc gia chất lượng. Chính vì thế ngay ở mùa đầu tiên, CAHN đã mang dáng dấp của 1 ông lớn.

Đang dẫn đầu V-League và sở hữu dàn sao đắt đỏ trong đội hình, CAHN dĩ nhiên là ứng cử viên vô địch số 1. Nếu điều này trở thành hiện thực, đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ trở thành đội bóng thứ 2 trong lịch sử sau HAGL khi vô địch ngay ở mùa giải đầu tiên vừa mới thăng hạng.

ipiccy-image-4-1688200052.jpg
CAHN thể hiện tham vọng với 2 tân binh Quang Hải và Filip Nguyễn

HAGL sau khi vô địch giải hạng Nhất năm 2002 cũng đã có cho riêng mình 1 siêu đội hình dưới sự hậu thuẫn của bầu Đức. Đội bóng phố Núi khi đó sở hữu Kiatisak, ngôi sao số 1 Đông Nam Á cùng rất nhiều những ngoại binh chất lượng của Thái Lan như Chukiat, Dusit Chalermsan, Sakda Joemdee và cả những nội binh sáng giá như thủ môn Võ Văn Hạnh, Văn Sĩ Hùng, Việt Thắng...

HAGL khi đó vô địch V-League và Siêu Cúp quốc gia trong 2 mùa giải liên tiếp là 2003 và 2004. Ở mùa giải này, CAHN vẫn còn nguyên cơ hội đăng quang ở cả V-League lẫn Cúp quốc gia. Không thi đấu ở cúp châu Á như Hà Nội, CAHN đang có nhiều lợi thế ở cuộc đua vô địch.

Ở giai đoạn giữa mùa, CAHN đã liên tiếp nổ 2 bom tấn trên thị trường chuyển nhượng là Filip Nguyễn và Quang Hải. Cùng với dàn sao ĐT Việt Nam như Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Thanh, Phan Văn Đức... CAHN đang sở hữu chất lượng đội hình tốt bậc nhất V-League hiện tại. 

Xem thêm