CLB Việt Nam đổi tên, lập tức chiêu mộ nhà vô địch AFF Cup

Nguyễn Huy
Thứ sáu, 06/10/2023 06:45 AM (GMT+7)
A A+

CLB Bình Phước sẽ đổi tên thành Trường Tươi Bình Phước trước khi tham dự giải hạng Nhất 2023/2024.

Theo thông tin mới nhất, CLB Bình Phước sẽ tổ chức lễ xuất quân vào ngày 07/10 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước. Đội bóng vùng Đông Nam Bộ cũng sẽ đổi tên theo nhà tài trợ là tập đoàn Trường Tươi với tên gọi mới là Trường Tươi Bình Phước để thi đấu ở hạng Nhất mùa tiếp theo.

Tập đoàn Trường Tươi hiện cũng đang tài trợ độc quyền cho CLB bóng chuyền nữ của Bộ Tư lệnh Thông tin Liên lạc. Theo thông tin được đăng tải trên fanpage của CLB, HLV Park Hang Seo cũng sẽ góp mặt trong buổi lễ xuất quân của CLB Trường Tươi Bình Phước vào sáng ngày 7/10.

Nguyên nhân chính có thể đến từ việc cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam đến để chúc mừng học trò cũ của mình là cựu tiền đạo Nguyễn Anh Đức được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của Trường Tươi Bình Phước. Ở mùa giải trước đó, Anh Đức đã dẫn dắt Long An. 

binhphuoc-longan2022-07-1696551356.jpg
Anh Đức từng đối đầu với Bình Phước khi là cầu thủ

Dưới sự dẫn dắt của Anh Đức, Long An đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 tại giải hạng Nhất 2023. Đây cũng là lần đầu tiên sau 8 năm xuống chơi tại giải hạng Nhất, Long An nhận huy chương đồng. Tuy nhiên vì chỉ đặt mục tiêu là trụ hạng nên Anh Đức quyết định thôi việc tại Long An.

Trong khi đó Bình Phước là đội xếp thứ 10/10 ở giải hạng Nhất quốc gia mùa giải trước. Tuy nhiên ở loạt trận play-off, Bình Phước đã đánh bại được Đắk Lắk, qua đó giành quyền ở lại với giải hạng Nhất. Có nhà tài trợ mới, đội bóng miền Đông Nam Bộ được kỳ vọng sẽ có sự lột xác.

CLB Bình Phước cũng là đội bóng thứ 3 ở Việt Nam quyết định đổi tên chỉ trong vài ngày gần đây. Trước đó CLB Phù Đổng cũng đã thay tên thành CLB Phù Đổng Ninh Bình và sử dụng SVĐ Ninh Bình làm sân nhà ở mùa giải mới. Một đội bóng V-League khác là CLB Topenland Bình Định khi chính thức công bố tên gọi mới là CLB bóng đá Quy Nhơn Bình Định (Quy Nhon Binh Dinh FC)

Xem thêm