Tam tấu thăng hoa, Nam Định giữ vững ngôi đầu bảng

Nguyễn Huy
Thứ tư, 27/12/2023 20:01 PM (GMT+7)
A A+

Thắng lợi 3-0 trước Viettel giúp Nam Định xây chắc vị trí dẫn đầu V-League sau 8 vòng đấu.

Nguồn: FPT Play

Đúng như dự đoán, Nam Định FC đang chơi thăng hoa trong thời gian gần đây dễ dàng áp đảo Thể Công Viettel trên sân nhà Thiên Trường. Vừa thua đậm 1-4 trước Bình Định, đội bóng áo lính tiếp tục có một trận đấu dưới sức trước Nam Định ở vòng 8.

Dù áp dảo ngay từ những phút đầu trận nhưng cũng phải đến phút 30 thì Nam Định mới có được bàn mở tỷ số. Đây là tình huống mà hàng thủ Viettel đã bẫy việt vị lỗi để cho Rafelson dễ dàng thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Phong và dứt điểm gọn gàng ghi bàn.

7 phút sau, hàng thủ của Viettel lại biếu không cho Nam Định 1 bàn thắng. Đức Chiến để cho Hendrio cướp bóng ngay trên phần sân nhà. Tiền đạo của Nam Định đi bóng tốc độ trước khi có cú đặt lòng kỹ thuật bằng chân trái để nâng tỷ số lên 2-0.

Tam tấu thăng hoa, Nam Định giữ vững ngôi đầu bảng 380425
Hàng công CLB Nam Định có 1 ngày thi đấu thăng hoa

Sang đến hiệp 2, thế trận không có nhiều khác biệt. Nam Định vẫn quá áp đảo trong khi Viettel thi đấu rất thiếu gắn kết. Phút 64, đội chủ sân Thiên Trường có được bàn thắng thứ 3. Rafelson chọc khe để Văn Toàn thoát xuống. Tiền đạo của ĐT Việt Nam dễ dàng đi bóng qua thủ môn của Viettel trước khi dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Dù những phút cuối Nam Định chủ động nhường thế trận và chơi chậm lại nhưng Viettel vẫn không thể tạo ra được sự khác biệt. Thắng lợi 3-0 giúp Nam Định giữ vững ngôi đầu bảng của mình với 19 điểm sau 8 vòng đấu trong khi Viettel rơi xuống vị trí thứ 11.

90'+3 Hết giờ, Nam Định 3-0 Viettel

84' Không được

Bruno Cunha quyết định dứt điểm thẳng từ quả đá phạt gần 30m. Tuy nhiên cú sút chìm đưa bóng đi chệch khung thành Nam Định.

74' Thế trận an bài

Nam Định chủ động giảm nhịp độ trận đấu và Viettel đang được cầm nhiều bóng hơn. Tuy nhiên cơ hội ghi bàn gần như không có với đội khách.

64' Vào, Văn Toàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Nam Định

Từ đường chọc khe của Rafelson, Văn Toàn thoát xuống đối mặt thủ môn. Tiền đạo của Nam Định đi bóng qua thủ môn Viettel rồi dứt điểm vào lưới trống.

Trực tiếp Nam Định 3-0 Thể Công Viettel: Quá ảp đảo 380410

58' Suýt chút nữa tỷ số là 3-0

Hàng thủ Viettel lại mắc lỗi. Thanh Bình chuyền bóng thẳng vào chân Hendrio. Rất may tiền đạo của Nam Định lại đẩy bóng hơi dài giúp thủ môn Văn Phong kịp cứu thua.

51' Không có penalty

Lý Công Hoàng Anh thoát xuống đối mặt nhưng thủ môn Phạm Văn Phong đã kịp thời can thiệp. Cầu thủ của Nam Định đã ngã nhưng không có penalty.

46' Hiệp 2 bắt đầu

45'+2 Hết hiệp 1, Nam Định 2-0 Viettel

Trực tiếp Nam Định 2-0 Thể Công Viettel: Song sát Rafelson - Hendrio 380383

37' Vào, Nam Định có bàn thắng thứ 2 vào lưới Viettel

Đức Chiến mắc sai lầm khi để cho Hendrio dễ dàng lấy bóng trên sân nhà trước khi băng xuống tốc độ và dứt điểm hạ gục thủ môn Viettel.

Trực tiếp Nam Định 2-0 Thể Công Viettel: Song sát Rafelson - Hendrio 380370

30' Vào, Nam Định mở tỷ số trước Viettel

Hàng thủ của Viettel có pha bẫy việt vị lỗi. Rafelson dễ dàng thoát xuống đối mặt và mở tỷ số cho Nam Định với cú dứt điểm quyết đoán.

Trực tiếp Nam Định 2-0 Thể Công Viettel: Song sát Rafelson - Hendrio 380371

21' Không vàooo

Cơ hội rất ngon ăn khi Trương Tiến Anh thoải mái dứt điểm nhưng Nguyên Mạnh đã có pha cứu thua khó tin cho Nam Định.

19' Câu trả lời của Nam Định

Văn Toàn có đường căng ngang khó chịu vào trong nhưng cả Rafelson và Hendrio đều không thể dứt điểm.

11' Vẫn là Viettel

Đường chuyền vượt tuyến của Hoàng Đức tạo điều kiện cho Mohamed Essam thoát xuống đối mặt. Nhưng thủ môn của Nam Định đã băng ra kịp thời.

4' Nguy hiểm

Tình huống tạt bóng xoáy thẳng vào khung thành của Nam Định. Ngọc Sơn của Viettel suýt chút nữa đã đưa bóng vào lưới.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

Trực tiếp Nam Định vs Thể Công Viettel, 18h00 hôm nay 27/12 380315

Nam Định vs Thể Công Viettel mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 18h00 ngày 21/12
  • Địa điểm: SVĐ Thiên Trường, Nam Định
  • Giải đấu: Vòng 8 V-League 2023/2024

Đội hình dự kiến Nam Định vs Thể Công Viettel

  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Văn Kiên, Thanh Hào, Văn Khánh, Hồng Duy, Văn Công, Hoàng Anh, Khắc Ngọc, Văn Toàn, Hendrio, Rafaelson.
  • Thể Công Viettel: Văn Phong, Thanh Bình, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Mạnh Cường, Đức Chiến, Hoàng Đức, Tiến Anh, Văn Hào, Essam, Bruno.

Thông tin đáng chú ý trước trận Nam Định vs Thể Công Viettel

Không nhiều nghĩ rằng Viettel có thể thua đậm 1-4 trước Bình Định ở vòng đấu trước. Dù đang không có phong độ tốt nhưng đội bóng áo lính vẫn có nhiều cầu thủ chất lượng của ĐT Việt Nam như Thanh Bình, Tuấn Tài, Khuất Văn Khang và đặc biệt là Hoàng Đức.

Thay tướng nhưng Viettel không đổi vận. Ngay ở trận ra mắt của HLV Thomas Dooley, Viettel đã thua tan nát trước Bình Định. Lối đá của đội chủ sân Hàng Đẫy không có nhiều khởi sắc khi vẫn chơi thiếu gắn kết còn hàng thủ thì liên tiếp mắc sai lầm.

Với đội hình bất ổn như vậy, hành quân đến chảo lửa Thiên Trường của Nam Định quả thực là bài toàn quá khó. Nam Định dù đã thua trận đấu tiên ở mùa giải trước Bình Dương nhưng nhanh chóng lấy lại ngôi đầu bằng thắng lợi 3-0 trước HAGL.

413954914-948136036854283-967392654856508502-n-1703658774.jpg
Rafelson đang có phong độ rất cao

Nam Định vẫn chơi tấn công rực lửa, theo cách HLV Vũ Hồng Việt nói là lấy công bù thủ. Có thể đội bóng Thành Nam không quá ổn định nhưng họ đang sở hữu 2 tiền đạo ngoại hay nhất Việt Nam vào lúc này là Hendrio và Rafelson. Chỉ cần 1 tình huống tỏa sáng cá nhân của 2 tiền đạo này cũng có thể định đoạt được kết quả của trận đấu. 

Sẽ không có gì bất ngờ nếu như Nam Định thắng dễ Viettel ở vòng đấu này. Với việc Bình Dương vừa thua CAHN, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt giành 3 điểm trọn vẹn và gia tăng cách biệt với nhóm xếp sau.

Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn
Xem thêm