Nhận định Nam Định vs Viettel: Giữ vững ngôi đầu

Nguyễn Huy
Thứ tư, 27/12/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

(Nhận định V-League 2023/2024) - Viettel vừa thua đậm 1-4 sẽ tiếp tục phải làm khách của đội đầu bảng Nam Định.

Viettel đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu của sự khủng hoảng. Đội bóng áo lính chia tay HLV Thạch Bảo Khanh vì thành tích không tốt (2 thắng, 2 hòa, 2 thua) và bổ nhiệm GĐKT Thomas Dooley lên làm thuyền trưởng. Tuy nhiên màn ra mắt của ông thực sự là thảm họa.

Làm khách của Bình Định, Viettel phơi áo với trận thua đậm 1-4. Đoàn quân của HLV Thomas Dooley cho thấy 1 lối chơi rệu rã, thiếu sức sống và sự gắn kết. Hàng thủ từng là điểm mạnh nhất của Viettel cũng mắc sai lầm không nhỏ trong 4 bàn thua. Điểm sáng duy nhất của Viettel có lẽ là bàn thắng của nhạc trưởng Hoàng Đức với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Bruno.

Tuy nhiên với đội hình bất ổn như vậy, hành quân đến chảo lửa Thiên Trường của Nam Định quả thực là bài toàn quá khó. Nam Định dù đã thua trận đấu tiên ở mùa giải trước Bình Dương nhưng nhanh chóng lấy lại ngôi đầu bằng thắng lợi 3-0 trước HAGL.

namdinh-viettel2023-09-1703588060.jpg
Viettel sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn trước Nam Định

Nam Định vẫn chơi tấn công rực lửa, theo cách HLV Vũ Hồng Việt nói là lấy công bù thủ. Có thể đội bóng Thành Nam không quá ổn định nhưng họ đang sở hữu 2 tiền đạo ngoại hay nhất Việt Nam vào lúc này là Hendrio và Rafelson. Chỉ cần 1 tình huống tỏa sáng cá nhân của 2 tiền đạo này cũng có thể định đoạt được kết quả của trận đấu. 

Thắng lợi 3-0 của Nam Định trước HAGL không nói lên nhiều điều vì đội bóng phố Núi quá yếu vào thời điểm này. Tuy nhiên khi đội chủ sân Thiên Trường lấy lại được sự hưng phần và còn được thi đấu trên sân nhà, cơ hội để Viettel tạo nên bất ngờ là rất khó.

Viettel được dự đoán sẽ phải nhận thêm 1 thất bại nữa trước khi V-League bước vào giai đoạn tạm nghỉ. Nhiều cầu thủ của Viettel được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2024 khả năng cũng sẽ thi đấu khá cầm chừng để giữ chân như Hoàng Đức, Phan Tuấn Tài, Thanh Bình, Khuất Văn Khang.

Xem thêm