Rực sáng ở châu Âu, Huỳnh Như tiếp tục nhận thêm tin cực vui

Nguyễn Huy
Thứ hai, 09/01/2023 16:09 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 theo thông báo mới nhất của AFC.

Theo thông báo mới nhất từ LĐBĐ châu Á (AFC), ĐT nữ Việt Nam đã được xếp vào nhóm hạt giống số 1 của vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Theo đó, ngày 12/1 sẽ diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại Olympic thứ nhất khu vực châu Á môn bóng đá nữ với tổng cộng 26 đội tham dự.

26 đội tham dự sẽ được chia thành 7 bảng đấu (5 bảng có 4 đội và 2 bảng có 3 đội). Các đội sẽ đá vòng tròn 1 lượt tính điểm và chọn ra 7 đội nhất bảng để lọt vào vòng loại thứ 2, tranh tài cũng những đội tuyển thuộc top trên của châu Á đã được đặc cách là Triều Tiên, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Dự kiến vòng loại 1 sẽ diễn ra ở 1 địa điểm trung lập, từ ngày 3/4 đến 11/4. Đến vòng loại thứ 2, sẽ có 3 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. 3 đội đứng đầu bảng và 1 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng play-off cuối cùng. Khi đó sẽ chia thành 2 cặp, thi đấu theo thể thức sân nhà sân khách.

Lập chiến công ở trời Âu, Huỳnh Như vẫn vuột mất danh hiệu cá nhân

ĐT nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với Đài Bắc Trung Hoa, Thái Lan, Myanmar, Uzbekistan, Philippines và Ấn Độ. Kết quả phân loại hạt giống dựa trên BXH FIFA mới nhất vào ngày 9/12/2022. Đương nhiên Huỳnh Như và các đồng đội được dự đoán là sẽ không quá khó khăn để vượt qua vòng loại thứ 1 khi được đánh giá cao hơn hẳn các đội ở nhóm hạt giống 2, 3, 4.

Về phía Huỳnh Như, đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam cũng đang liên tục tỏa sáng trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất với Lank FC vào ngày 8/1, tiền đạo 31 tuổi đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 và hiện đang là chân sút tốt thứ 3 trong màu áo của đội bóng nữ Bồ Đào Nha.

HLV Nhật Bản tìm kiếm 'Huỳnh Như 2.0' cho bóng đá Việt Nam

Xem thêm