Vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia: Bước tiến không dễ dàng

Nguyễn Huy
Thứ hai, 28/10/2024 14:39 PM (GMT+7)
A A+

Giải hạng Nhất Quốc gia mùa giải 2024/2025 đang cho thấy sức nóng ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Điểm qua kết quả sau vòng 1 Giải hạng Nhất, chỉ có ứng viên Phù Đổng Ninh Bình có thể nở nụ cười chiến thắng và giành trọn 3 điểm khi làm khách trước Khatoco Khánh Hòa. Nhưng để có chiến thắng, “dàn sao” trong tay HLV Việt Thắng phải làm việc vô cùng vất vả, căng thẳng và tới những phút cuối cùng mới có thể có bàn thắng duy nhất trận đấu.

Hai ứng viên còn lại theo đánh giá của giới chuyên môn, dựa trên mức độ đầu tư lực lượng là PVF-CAND và Trường Tươi Bình Phước chỉ có được 1 điểm mang về, sau những trận hòa không bàn thắng trước hai CLB là Hòa Bình và Long An.

Vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia: Bước tiến không dễ dàng 548466
Kết quả vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia 2024/2025

Rõ ràng, từ lý thuyết đầu cho tới thực tế khi vào giải đấu là còn cả khoảng cách cần các HLV điều chỉnh và làm việc cật lực. Trong khi đó, các CLB như Hòa Bình, Long An… tuy không được xem là ứng viên hàng đầu nhưng rất có thể họ sẽ là những “kẻ phá bĩnh” rất thú vị, đáng chờ đợi.

Ngôi đầu BXH sau vòng 1 tạm trong tay Bà Rịa Vũng Tàu. Đây là đội bóng có chiến thắng đậm đà nhất vòng đấu vừa qua khi vượt qua CLB Đồng Nai tỉ số 4-1. Các mùa giải trước, “Ó biển” cũng thường xuyên có mặt ở nhóm đầu nhưng sẽ cần thêm thời gian để xem liệu mùa giải năm nay, BRVT  có chứng tỏ được sức mạnh, cũng như tham vọng hay không. 

Vòng 1 giải hạng Nhất Quốc gia: Bước tiến không dễ dàng 548468
CLB Bà Rịa Vũng Tàu đang tạm thời dẫn đầu BXH

Giải hạng Nhất không chỉ hấp dẫn ở cuộc cạnh tranh của các ứng viên hàng đầu hay ứng viên tiềm năng mà còn ở cuộc so kè của “làn sóng trẻ”. Ngoài CLB BR-VT (tuổi trung bình 20.3 tuổi) và CLB Huế (20.3 tuổi), còn nhiều CLB có tuổi đời rất trẻ như Long An (21 tuổi), Hòa Bình (21.9 tuổi), PVF-CAND (23.3 tuổi), Đồng Nai (24.4 tuổi)…

Chính những cầu thủ trẻ đang ở giai đoạn sung sức, muốn khẳng định giá trị bản thân và giữ giá trị bản sắc CLB (thường trưởng thành từ lò đào tạo địa phương) sẽ là các nhân tố quan trọng góp phần tạo nên một mùa giải 2024/2025 dự báo rất hấp dẫn.

Xem thêm