Nhìn lại hành trình xuất ngoại của Thanh Thúy: Tỏa sáng tại Thái Lan, người hùng của Attack Line

Ý. Nguyễn
Thứ hai, 04/04/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Kết thúc hành trình cùng với PFU BlueCats tại giải VĐQG Nhật Bản, Thanh Thúy cũng đã khép lại chuyến xuất ngoại thứ 4 với những chiến tích vang dội.

Với 4 lần xuất ngoại, cùng những vị trí và chiến thuật khác nhau đã giúp Thanh Thúy ngày càng trưởng thành hơn với tư duy và lối đánh khôn khéo, linh hoạt. Đặc biệt là sau khi gia nhập PFU BlueCats, Thúy 'cò' lại có thể thích ứng với vị trí phụ công, tạo nên một thế cờ mới cho HLV Thái Thanh Tùng khi phụ công dày dặn kinh nghiệm Bùi Thị Ngà không hội quân cùng đội tuyển.

Nhập cuộc với vai phụ mờ nhạt bỗng dưng hóa thành 'kép chính'

Ngay chuyến xuất ngoại đầu tiên cùng "huyền thoại" Ngọc Hoa tại CLB Bangkok Glass VC (VĐQG Thái Lan), Thanh Thúy đã cố gắng học tập và phấn đấu để lọt được vào danh sách dự bị với mong muốn được thi thoảng được vào sân.

Tuy nhiên, Thúy 'cò' đã trở thành "kép chính" của Bangkok Glass VC chỉ sau một thời gian ngắn có mặt tại CLB. Không ai có thể ngờ được một ngoại binh với xuất hiện với một "vai phụ" bỗng chốc được ngang hàng với các sao khủng của Thái Lan. 

BTC bóng chuyền Việt Nam chơi lớn, mở cửa 'miễn phí' cho khán giả coi SEA Games

Sau gần 4 tháng du đấu tại Nhật Bản, Thanh Thúy đã kết thúc hành trình xuất ngoại vào ngày hôm qua và chuẩn bị hội quân của đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế sắp tới. Nổi bật là SEA Games 31 tại sân nhà.

Mặc dù chuyến đi không mang lại nhiều kinh nghiệm cho Thanh Thúy ở vị trí sở trường nhưng đã giúp ít cho cô trong vị trí phụ công, giúp Thúy trở nên đa dạng hơn trong lối đánh.

Trong mùa giải 2022-23 này Thanh Thúy sẽ không xuất ngoại để giúp ĐTVN vươn xa hơn tại đấu trường châu lục cũng như đưa CLB VTV Bình Điền Long An trở lại cuộc đua VĐQG sau 1 năm bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. 

Xem thêm