Những thương vụ chuyển nhượng có giá trị lớn nhất thế giới: Khó phá top 1

Thanh Tùng
Thứ tư, 27/04/2022 19:49 PM (GMT+7)
A A+

Phí chuyển nhượng đang tăng lên với tốc độ chóng mặt trong 10 năm qua. Thậm chí mặt bằng chung giá của các cầu thủ cũng đang ở mức cao ngất ngưởng.

Với hơn 100 triệu euro, hiển nhiên đó là một con số rất lớn cho tất cả các lĩnh vực, chứ không hẳn chỉ riêng với môn “thể thao vua”. Những cầu thủ có mức giá chuyển nhượng kỷ lục như vậy hiển nhiên sẽ nhận sự chú ý rất lớn của cả NHM lẫn giới truyền thông.

Những áp lực khổng lồ như vậy, không ít ngôi sao đã không thể hiện được hết khả năng của mình.  Thậm chí, có những người trong số đó còn là “hàng hớ” tại CLB của mình, điển hình như tại Barcelona. 

Ở trong phần trước, chúng tôi đã đưa những ra những “bom tấn” có giá trị chuyển nhượng trị chuyển nhượng hơn 100 triệu Euro. Tuy nhiên, trong phần này, những bom tấn không có giá trị khủng khiếp hơn, mà còn thay đổi căn bản mức phí chuyển nhượng trong thế giới bóng đá.

6.Jack Grealish

Một vụ chuyển nhượng khổng lồ diễn ra vào mùa hè năm 2021. Đội trưởng của Aston Villa, Jack Grealish thời thơ ấu của mình để gia nhập đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh với mức giá kỷ lục của một đội bóng tại Premier League.

Mbappe đàm phán ký hợp đồng mới với PSG?

“Anh ấy là một cầu thủ hàng đầu, nhưng anh ấy có thể làm được tốt hơn thế rất nhiều. Neymar có thể quản lý cuộc sống của mình tốt hơn, đặc biệt là ảnh hưởng của mình đối với thế hệ cầu thủ Brazil tiếp theo” - Aurelio cho biết. 

Thương vụ của Neymar đã hoàn toàn thay đổi giá trị chuyển nhượng căn bản trong bóng đá. Nếu như chỉ vài năm năm về trước, những ngôi sao sẽ khó lòng có giá từ 50 hay 60 triệu euro trở lên, nếu đó không phải là những cầu thủ có thương hiệu lớn. 

Tuy nhiên, những cầu thủ ở mức trung bình, khá hiện nay cũng đã có giá không thấp hơn những gì Man City bỏ ra số tiền kỷ lục của CLB khi đó để chiêu mộ Sergio Aguero, huyền thoại của làng túc cầu, với mức phí khoảng 30 triệu euro. 

Rõ ràng, Neymar đã làm thay đổi rất lớn đến giá chuyển nhượng sau thương vụ kỷ lục của mình. Chỉ tiếc rằng, mặc dù vẫn có được những bàn thắng tại Parc de Prince, thì chiếc cúp tai voi cùng Ballon d’Or vẫn đang “ngoảnh mặt” với cầu thủ sinh năm 1992 này. 

Đánh giá: Thất bại

VIDEO: PSG ăn mừng chức vô địch Ligue lần thứ 10 (Nguồn: Dugout)

chuyen nhuong real barca atheletico neymar mbappe coutinho liverpool
Xem thêm