BYD từ chối bảo hành cho chiếc xe điện Atto 3 bị cháy cổng sạc

Thứ sáu, 20/09/2024 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Vụ cháy cổng sạc xe điện BYD Atto 3 tại Ấn Độ đã xảy ra từ hai tháng trước, nhưng gần đây lại thu hút sự chú ý khi có thông tin nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã từ chối bảo hành.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 25/07/2024 tại Madurai, bang Tamil Nadu (Ấn Độ), một chiếc xe điện BYD Atto 3 đã bất ngờ bốc cháy trong khi đang được cắm sạc nhanh, theo lời kể của chủ xe trên diễn đàn Team-BHP.

Cuộc điều tra ban đầu cho thấy, sự cố bắt nguồn từ lỗi trong các hệ thống an toàn của xe, đặc biệt là cầu chì, khiến dòng điện không được ngắt khi xảy ra sự cố. Điều này buộc chủ xe phải can thiệp khẩn cấp bằng cách nhấn nút Thiết bị dừng khẩn cấp (ESD) trên trạm sạc để giảm thiểu thiệt hại.

Screenshot 20240806 162811-001

Chủ xe đã ngay lập tức thông báo vụ việc với BYD Ấn Độ và đại lý EVM Autokraft tại Kochi. Tuy nhiên, phản hồi từ hai đơn vị này khiến ông vô cùng thất vọng khi cả hai đều từ chối bảo hành cho chiếc xe mới chỉ được mua trong vòng một tháng.

Với kiến thức sâu rộng về lĩnh vực năng lượng, chủ xe nhận định rằng phản hồi của EVM Autokraft và BYD Ấn Độ không thỏa đáng và thiếu tính thuyết phục. Ông cho rằng việc từ chối bảo hành là hành động không hợp lý và thể hiện cách ứng xử thiếu trách nhiệm từ phía hãng xe.

Chủ xe đề xuất rằng BYD cần phải tiến hành điều tra toàn diện về sự cố, đưa ra lời giải thích rõ ràng về nguyên nhân trục trặc hệ thống an toàn và thực hiện thủ tục đổi xe. 

Ông cũng nhấn mạnh rằng hãng cần tôn trọng quyền lợi của khách hàng, bồi thường thiệt hại và cam kết áp dụng các biện pháp an toàn cao hơn, nhằm đảm bảo rằng những sự cố tương tự sẽ không lặp lại trong tương lai.

maxresdefault (2)

Trên diễn đàn Team-BHP, nhiều thành viên cũng chia sẻ quan điểm rằng BYD không nên quá vội vàng trong việc từ chối bảo hành. Thay vào đó, hãng nên nhanh chóng tiếp nhận xe để kiểm tra và cung cấp xe thay thế cho khách hàng trong thời gian điều tra. 

Là một thương hiệu đang nỗ lực xây dựng uy tín tại thị trường Ấn Độ, BYD được khuyến nghị nên xử lý tình huống này một cách khéo léo vì lợi ích lâu dài của hãng.

Ngoài ra, một số thành viên còn đặt ra câu hỏi về lý do vì sao dòng điện không được ngắt khi súng sạc bị lỏng. Họ cho rằng cần phải có cơ chế an toàn chỉ cho phép dòng điện hoạt động khi súng sạc cắm đúng chuẩn.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên BYD Atto 3 gặp sự cố cháy khi cắm sạc nhanh. Trước đó, vào tháng 09/2023, một chiếc Atto 3 khác cũng đã bốc cháy trong quá trình sạc nhanh DC bên ngoài một siêu thị tại Thái Lan. Chiếc xe này vẫn còn biển đăng ký tạm thời, cho thấy nó mới chỉ được sử dụng dưới 6 tháng.

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ Thái Lan đã có mặt kịp thời để dập tắt ngọn lửa bùng lên từ phần đầu xe, nơi bố trí các bộ phận quan trọng như bộ chuyển đổi dòng điện, đường ống dẫn nước làm mát, pin phụ trợ 12V và hệ thống cáp điện áp cao.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm