Chi tiết AION Hyptec HT sắp về Việt Nam: Ngang cỡ Ford Everest, cửa sau mở kiểu cánh chim

Thứ sáu, 20/09/2024 11:15 AM (GMT+7)
A A+

Điểm nhấn nổi bật của AION Hyptec HT chính là thiết kế cửa sau mở dạng cánh chim tương tự như Tesla Model X, mang đến cảm giác hiện đại và sang trọng.

Nghe nội dung bài viết

Tại sự kiện tổ chức tại Trung Quốc, hãng xe AION đã tiết lộ kế hoạch đưa mẫu SUV điện cao cấp Aion Hyptec HT về Việt Nam trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, AION còn dự định giới thiệu thêm các mẫu xe khác như Aion ES, Y Plus và Aion V, nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình tại thị trường ô tô Việt Nam.

2024-MAS_AION-Hyper-HT_Ext-1-850

Một vài thông tin về AION Hyptec HT

Ngoại thất

AION Hyptec HT là một mẫu SUV điện hạng trung với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.935 x 1.920 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.935 mm.

Những thông số này cho thấy xe có kích thước ngang ngửa với Ford Everest (4.914 x 1.923 x 1.842 mm). Tuy nhiên, Hyptec HT chỉ có 5 chỗ ngồi thay vì 7 chỗ như nhiều mẫu SUV cùng phân khúc.

2024-MAS_AION-Hyper-HT_Ext-3-850

Điểm nhấn nổi bật của AION Hyptec HT chính là thiết kế cửa sau mở dạng cánh chim tương tự như Tesla Model X, mang đến cảm giác hiện đại và sang trọng.

Tuy xe vẫn có phiên bản cửa truyền thống, nhưng đại diện của hãng cho biết, nhiều khả năng phiên bản cửa cánh chim sẽ được lựa chọn để ra mắt tại Việt Nam.

2024-MAS_AION-Hyper-HT_Ext-15-85

Ở ngoại thất, AION Hyptec HT được trang bị hệ thống đèn "full" LED hiện đại, đèn hậu chạy ngang nối liền hai bên theo xu hướng thiết kế phổ biến hiện nay. 

Đáng chú ý, phần đuôi xe được vuốt xuống theo kiểu dáng coupe, tạo nên phong cách thể thao và khí động học cho mẫu SUV này. Bộ mâm có kích thước lớn 21 inch.

2024-MAS_AION-Hyper-HT_Ext-2-850

Nội thất

Bước vào bên trong, AION Hyptec HT sở hữu một không gian nội thất tối giản, loại bỏ hầu hết các nút bấm vật lý. Trung tâm điều khiển của xe là màn hình cảm ứng 14,6 inch, tích hợp mọi chức năng điều khiển. 

Chất lượng hiển thị của camera 360 độ trên xe được đánh giá cao, giúp người lái dễ dàng quan sát toàn cảnh. Vô-lăng bọc da cao cấp, phía sau là một màn hình điện tử đóng vai trò là đồng hồ tốc độ. Xe không được trang bị màn hình HUD (hiển thị thông tin trên kính lái).

2024-MAS_AION-Hyper-HT_Int-2-850

Phần bệ trung tâm được bố trí hai bộ sạc không dây và khay để cốc tiện lợi, trong khi cần số được đặt ngay phía sau vô lăng. 

Hàng ghế sau của Hyptec HT có khả năng ngả tới 143 độ, tạo không gian thoải mái cho hành khách. Đặc biệt, tựa lưng ghế phụ có trang bị bệ đỡ chân, trong khi lưng ghế lái được tích hợp bàn làm việc tiện dụng.

2024-MAS_AION-Hyper-HT_Int-15-85

Khả năng vận hành

AION Hyptec HT sở hữu một mô-tơ điện đặt ở cầu sau, sản sinh công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Xe có hai tùy chọn dung lượng pin. Phiên bản cao cấp nhất đi kèm pin 93 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường 770 km mỗi lần sạc. 

Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn với pin 72,7 kWh có phạm vi hoạt động tối đa 550 km sau mỗi lần sạc.Hiện tại, vẫn chưa có thông tin cụ thể về phiên bản nào sẽ được đưa về thị trường Việt Nam.

Với những tính năng hiện đại, hiệu năng vượt trội cùng thiết kế ấn tượng, AION Hyptec HT hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu SUV điện đáng chú ý khi ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm