Hãng đang bán ô tô tại Việt Nam ra mắt mẫu xe máy đầu tiên: Thiết kế hầm hố, động cơ phân khối lớn

Thứ hai, 08/07/2024 06:10 AM (GMT+7)
A A+

Souo S2000 GL - mẫu xe máy đầu tiên của tập đoàn Great Wall Motor (GWM) được trang bị động cơ có dung tích khủng lên đến 2.000 cc.

Khi nhắc đến những chiếc xe máy phân khối lớn, Honda Gold Wing với thiết kế bề thế chắc chắn là một cái tên quen thuộc đối với nhiều người dùng.

Tuy nhiên, phân khúc này sắp có thêm một thành viên mới tới từ Trung Quốc. Theo đó, Souo S2000 GL của tập đoàn Great Wall Motor đã sẵn sàng đi vào sản xuất và sẽ là đối thủ cạnh tranh mới của Honda Gold Wing.

souo-s2000-gl

Souo S2000 GL được trang bị động cơ có dung tích khủng lên đến 2.000 cc, lớn hơn hẳn so với nhiều mẫu xe cỡ nhỏ trên thị trường như Toyota Vios, Hyundai Grand i10 hay Mazda3.

Thậm chí, động cơ của mẫu xe máy này còn ngang ngửa các mẫu ô tô cỡ vừa như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

souo-s2000-gl-1

Theo nhà sản xuất, khối động cơ của Souo S2000 GL là loại 8 xi-lanh, kết hợp với hộp số 8 cấp ly hợp kép (Dual Clutch Transmission - DCT). Trong khi đó, Honda Gold Wing chỉ sử dụng động cơ 6 máy di kèm hộp số 7 cấp.

souo-s2000-gl-5

Về thiết kế, Souo S2000 GL lấy cảm hứng từ hình ảnh sư tử trong văn hóa truyền thống Trung Quốc, điều này thể hiện rõ nét nhất qua thiết kế đèn pha của xe. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng thiết kế này có phần giống với phong cách thường thấy trên các xe BMW.

souo-s2000-gl-

Bên cạnh đó, Souo S2000 GL còn được trang bị những tính năng hiện đại thường chỉ thấy trên ô tô như hệ thống giám sát điểm mù và khả năng kết nối mạng 4G. Kết nối này cho phép xe tự động cập nhật phần mềm và các tính năng khác thông qua OTA.

Những tiện ích khác bao gồm màn hình TFT màu, kính chắn gió điều khiển điện, ghế và tay nắm có sưởi, phanh tay điện tử cùng với hệ thống loa phát nhạc.

Hãng đang bán ô tô tại Việt Nam ra mắt mẫu xe máy đầu tiên: Thiết kế hầm hố, động cơ phân khối lớn 494506

Souo S2000 GL không chỉ là mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Souo mà còn là chiếc xe máy đầu tiên của Great Wall Motor, đánh dấu bước tiến quan trọng của tập đoàn trong lĩnh vực sản xuất xe máy. 

Tập đoàn này cũng đã lên kế hoạch ra mắt thêm nhiều mẫu xe với các dung tích động cơ khác nhau trong thời gian tới, tiếp tục mở rộng sự hiện diện trên thị trường toàn cầu.

Hãng đang bán ô tô tại Việt Nam ra mắt mẫu xe máy đầu tiên: Thiết kế hầm hố, động cơ phân khối lớn 494507

Tại Việt Nam, Great Wall Motor (GWM) đã ra mắt mẫu ô tô Haval H6 HEV vào tháng 8 năm ngoái với giá 1,096 tỷ đồng.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm