Hãng xe Skoda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mới vào năm 2025

Thứ năm, 29/02/2024 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Chiếc SUV mới sẽ là mẫu ô tô thứ ba của Skoda được phát triển và sản xuất tại thị trường Ấn Độ, sau mẫu SUV Kushaq và sedan Slavia.

Skoda sắp ra mắt mẫu SUV mới tại Ấn Độ

Mới đây, Skoda đã xác nhận rằng hãng đang phát triển một mẫu SUV hoàn toàn mới cho thị trường Ấn Độ, dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2025.

Mẫu xe chưa có tên này sẽ có chiều dài dưới 4 mét (157,5 inch), được định vị trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại Ấn Độ.

Skoda đã cân nhắc về việc cung cấp một mẫu SUV nhỏ gọn từ năm 2021, nhưng đây là lần xác nhận chính thức đầu tiên. Chiếc SUV mới sẽ là mẫu ô tô thứ ba được Skoda phát triển riêng cho thị trường Ấn Độ, sau mẫu SUV Kushaq và sedan Slavia. 

Lý do mà nhà sản xuất ô tô chọn phân khúc nhỏ gọn và "quan trọng về chiến lược" này là để tận dụng lợi thế từ quy định thuế ưu đãi cho các mẫu xe có kích thước dưới 4 mét tại Ấn Độ. Nhờ vậy, xe sẽ có mức giá phải chăng hơn và giúp Skoda thu hút được nhóm khách hàng mới.

Skoda-SUV-Teaser-main-1024x576

Thông báo được đính kèm theo một bản phác thảo nhá hàng thiết kế, tập trung vào phần đầu của mẫu xe sắp ra mắt. 

Cụm đèn LED mảnh khảnh gợi nhớ về Skoda Kamiq phiên bản châu Âu, nhưng cản trước có các hốc gió lớn hơn dựa theo đường nét của lưới tản nhiệt. 

Ngoài ra, các đường nét sắc sảo trên nắp ca-pô cùng thanh đỡ mái là những đặc điểm kiểu dáng tiêu biểu của nhiều mẫu xe gầm cao.

Những thông tin đã biết về mẫu SUV mới

Chiếc SUV mới này sẽ được xây dựng trên nền tảng MQB-A0-IN. Đây là phiên bản giá rẻ của nền tảng MQB thuộc Tập đoàn VW, được Skoda phát triển cho các thị trường mới nổi.

Điều này đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ với các mẫu Skoda Slavia/Kushaq và VW Virtus/Taigun, nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Các mẫu xe trên đều sử dụng động cơ xăng loại 1,0 lít và 1,5 lít, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước (FWD) và hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số DSG 7 cấp.

Hãng xe Skoda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mới vào năm 2025 413202

Với chiều dài dưới 4 mét, SUV mới sẽ trở thành mẫu xe nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm toàn cầu của Skoda, xếp dưới mẫu Fabia phiên bản EU (4.108 mm), Kushaq phiên bản Ấn Độ (4.225 mm), và Kamiq phiên bản EU (4.241mm).

Tại thị trường Ấn Độ, mẫu SUV mới của Skoda sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Citroen New C3, Hyundai Venue, Nissan Magnite, Toyota Raize và Tata Nexon.

Chiến dịch đặt tên cho mẫu SUV mới

Tên của mẫu xe mới sẽ được quyết định vào cuối năm nay thông qua chiến dịch #NameYourSkoda trên mạng xã hội.

Khách hàng và người hâm mộ Skoda từ Ấn Độ sẽ chọn một trong bảy tên đã đăng ký bao gồm Kymaq, Kariq, KwIQ, Kylaq, và Kyroq.

thể thấy, tất cả các lựa chọn đều bắt đầu bằng chữ K và kết thúc bằng chữ Q, tuân theo với chiến lược đặt tên SUV toàn cầu của Skoda.

Hãng xe Skoda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mới vào năm 2025 413203

Klaus Zellmer, CEO của Skoda Auto, cho biết: "Ấn Độ rất quan trọng đối với sự phát triển toàn cầu của Škoda Auto, không chỉ vì sức mạnh thị trường của chính nó mà còn vì vai trò là cơ sở phát triển và sản xuất cho việc mở rộng sang các thị trường mới bao gồm ASEAN và Trung Đông.

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới dự kiến ra mắt vào năm 2025 sẽ thêm vào một phân khúc quan trọng cho khách hàng. Tôi tin rằng việc mở rộng danh mục sản phẩm của Škoda sẽ góp phần vào mục tiêu phát triển tại Ấn Độ của chúng tôi, với kỳ vọng đạt được thị phần khoảng 5% vào năm 2030."

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm