SUV điện đầu tiên của Xiaomi lộ thiết kế nội thất qua loạt ảnh rò rỉ

Thứ tư, 18/09/2024 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Xiaomi vừa hé lộ hình ảnh rò rỉ về mẫu SUV điện sắp trình làng, cho thấy nhiều điểm tương đồng với sedan SU7.

Nghe nội dung bài viết

Nhiều hình ảnh mới về mẫu SUV điện sắp ra mắt của Xiaomi đã xuất hiện trên mạng, hé lộ nhiều điểm tương đồng với mẫu sedan SU7, đồng thời cho thấy mẫu xe này có tiềm năng nối dài thành công của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong lĩnh vực ô tô.

Vì đây mới chỉ là chiếc xe thứ hai của Xiaomi, nên có thể dự đoán rằng mẫu SUV này sẽ giống như một phiên bản mở rộng của SU7, tương tự như Tesla Model Y được phát triển từ Model 3. 

Các bức ảnh gián điệp của mẫu xe điện mới cho thấy nó sẽ chia sẻ nhiều thiết kế với mẫu sedan, dù tỷ lệ kích thước có phần khác biệt. Nội thất của xe dường như đã trải qua một số tinh chỉnh rõ rệt.

Xiaomi-SUV-33-1536x864

Theo những hình ảnh rò rỉ từ truyền thông Trung Quốc, mẫu SUV điện của Xiaomi sẽ có vô-lăng ba chấu giống với SU7. Tuy nhiên, cụm đồng hồ kỹ thuật số có vẻ đã được đẩy lùi về phía sau bảng điều khiển, nên không xuất hiện rõ trong ảnh.

Giống như hầu hết các mẫu xe điện khác, một màn hình giải trí trung tâm lớn cũng hiện diện. Xiaomi cũng đã thay đổi thiết kế của khu vực điều khiển trung tâm (hay còn gọi là "tunnel").

Trong khi sedan điện SU7 có cặp sạc không dây và hàng nút bấm vật lý, mẫu SUV điện mới không còn các nút bấm này mà thay vào đó là hai khay đựng cốc riêng biệt. Bảng điều khiển trung tâm cũng đã được thiết kế lại, nhưng vẫn còn nhiều chi tiết chưa được tiết lộ từ những bức ảnh.

Xiaomi-1536x865

SUV điện của Xiaomi dự kiến sẽ sử dụng nền tảng Modena tương tự sedan SU7 và có khả năng sẽ được trang bị các tùy chọn hệ truyền động giống nhau. 

Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu SUV này có thể sẽ sở hữu động cơ đơn dẫn động cầu sau với công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Hiện tại, sedan SU7 được trang bị gói pin 73,6 kWh với công nghệ 400 volt, cho phép xe di chuyển tối đa 668 km theo chu kỳ thử nghiệm tại Trung Quốc.

Xiaomi-3

Phiên bản cao cấp nhất của SUV điện Xiaomi có thể sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với công suất 664 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây. Nhiều khả năng, mẫu xe này sẽ đi kèm hệ thống điện 800 volt và gói pin lớn hơn với dung lượng 101 kWh.

Xiaomi-5

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Xiaomi có phát triển một phiên bản hiệu suất cao tương tự như mẫu SU7 Ultra với công suất trên 1.500 mã lực hay không, nhưng khả năng này được đánh giá là không cao.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm