Trình làng xe máy điện Yamaha EMF 2024: Thiết kế vuông vức, tầm vận hành 65 km

Chủ nhật, 07/07/2024 19:02 PM (GMT+7)
A A+

Yamaha EMF 2024 hiện mới chỉ được phân phối chính hãng tại thị trường Đài Loan và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda U-GO.

Bên cạnh việc đổi mới và phát triển các dòng xe máy xăng, Yamaha - thương hiệu xe máy nổi tiếng của Nhật Bản - cũng không ngần ngại tham gia vào cuộc đua điện khí hóa.

Dù chưa thực sự nổi bật trong lĩnh vực xe máy điện so với các thương hiệu chuyên biệt, nhưng hãng xe Nhật Bản này vẫn đang từng bước khẳng định mình với các mẫu xe điện mới, trong đó có Yamaha EMF 2024.

Cái tên EMF là viết tắt của Electro Motive Fighter, thể hiện tham vọng của Yamaha trong việc tạo ra một chiến binh mạnh mẽ trên thị trường xe điện. Mới đây, Yamaha đã giới thiệu EMF thế hệ mới tại Đài Loan với nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

yamaha-xe-dien

Về thiết kế, Yamaha EMF 2024 sở hữu phong cách hình hộp, vuông vức, khá giống với mẫu Honda Zoomer X đang được bán tại Thái Lan. 

Tuy nhiên, Yamaha đã chọn một hướng đi khác biệt khi trang bị cho EMF hệ thống treo dạng phuộc ống lồng thông thường thay vì hệ thống treo hành trình ngược như Zoomer, đi kèm là các ốp nhựa giúp tăng thêm vẻ ngoài hiện đại và thời trang.

Mẫu xe điện này có kích thước khá lớn với thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 1.740 x 765 x 1.110 (mm). Chiều cao yên xe đạt 785 mm. Tổng trọng lượng là 113 kg (bao gồm pin).

yamaha-xe-dien-1

Đáng chú ý, Yamaha EMF được trang bị hệ thống phanh đĩa cả ở bánh trước và sau, đảm bảo an toàn tối đa cho người lái.

Tương tự các mẫu xe tay ga hiện nay, Yamaha EMF 2024 được trang bị hệ thống đèn pha và đèn xi-nhan LED. Ngoài ra xe còn có hệ thống treo sau với hai lò xo trụ giảm xóc và bộ mâm gambot hợp kim 10 inch.

Bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số LCD của xe có khả năng kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng Y-connect, mang đến trải nghiệm hiện đại và tiện lợi cho người dùng.

yamaha-xe-dien-2

Yamaha EMF 2024 sử dụng động cơ điện với công suất 10,3 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 26 Nm tại 2.500 vòng/phút. Đặc biệt, mẫu xe này sử dụng hệ thống truyền động xích, một lựa chọn không thường thấy ở các xe điện. 

Mặc dù Yamaha không tiết lộ dung lượng cụ thể của pin, nhưng hãng xác nhận rằng EMF 2024 có thể đi được quãng đường tối đa 65 km sau mỗi lần sạc đầy.

Hiện tại, Yamaha EMF 2024 mới chỉ có mặt trên thị trường Đài Loan và được coi là đối thủ trực tiếp của Honda U-GO.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm