ĐNÁ góp mặt 1 nhân vật tham dự World Cup 2022 với 'vai trò đặc biệt'

Phúc Minh
Thứ hai, 10/10/2022 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Muhammad Taqi người Singapore sẽ là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham gia công tác điều khiển các trận đấu tại VCK World Cup 2022.

Trang chủ của LĐBĐ Thế giới (FIFA) xác nhận ông Muhammad Taqi (Singapore) sẽ là trọng tài duy nhất của Đông Nam Á cùng những vị trọng tài ưu tú trên toàn thế giới tham gia công tác điều khiển các trận đấu ở VCK World Cup 2022 diễn ra ở Qatar

Theo đó, ông Muhammad Taqi sẽ là một trong 3 trọng tài châu Á phụ trách phòng VAR ở World Cup 2022 cùng với Abdulla Al-Marri (Qatar) và Shaun Evans (Australia). Theo thống kê, có tổng cộng 19 trọng tài châu Á làm nhiệm vụ tại World Cup năm nay, trong đó có 6 trọng tài chính, 10 trọng tài biên và 3 trọng tài phụ trách phòng VAR. 

Trọng tài khiến HAGL thua Hà Nội tiếp tục mắc sai lầm sau chuỗi trận bị treo còi

FIFA tiết lộ, trọng tài Muhammad Taqi sẽ là nhân vật chủ chốt trong việc triển khai VAR ở Singapore, xa hơn là “phổ cập” VAR đến toàn Đông Nam Á. “Đảo quốc Sư tử” sẽ là quốc gia thứ ba ở Đông Nam Á áp dụng công nghệ VAR dựa trên nguồn vốn của FIFA Forward. Những kinh nghiệm của Muhammad Taqi sẽ giúp ích rất nhiều cho kế hoạch này của FIFA.

Một vài nét về trọng tài Muhammad Taqi, vị “vua áo đen” người Singapore rất có duyên với bóng đá Việt Nam. Ông chính là người điều hành trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar ở giải U23 châu Á năm 2018. 1 năm sau đó, trọng tài Muhammad Taqi cũng cầm còi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iran ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Còn nhớ tại VCK U23 châu Á 2018, chính ông Taqi đã bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Ông đã thổi 1 quả phạt đền không rõ ràng giúp đội bóng Tây Á mở tỷ số. Mặc dù, U23 Việt Nam đã vượt khó ở trận đấu đó nhưng sau trận, ông Taqi nhận rất nhiều "gạch đá" từ dư luận.

Xem thêm