Campuchia kêu gọi Đông Nam Á cùng nhau đăng cai VCK World Cup

Phúc Minh
Chủ nhật, 19/06/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thủ tướng Campuchia, ông Hun Sen mới đây đã bày tỏ mong muốn các quốc gia Đông Nam Á nỗ lực cùng nhau đăng cai VCK World Cup.

Hôm 15/6 đã diễn ra buổi lễ đón cúp vô địch World Cup tại Campuchia. Sau khi “du ngoạn” khắp thế giới, chiếc cúp danh giá này lần đầu tiên đến với đại diện của Đông Nam Á. Chiếc cúp được mang đến Campuchia bởi Christian Karembeu - nhà vô địch World Cup 1998 cùng ĐT Pháp và từng là đại diện đặc nhiệm của cơ quan quản lý bóng đá thế giới (FIFA).

Trong buổi lễ còn có sự xuất hiện của thủ tướng Campuchia - Hun Sen. Với tư cách là chủ tịch ASEAN 2022, ông Hun Sen đã kêu gọi tất cả các quốc gia Đông Nam Á cùng chung tay nỗ lực đưa VCK World Cup về với khu vực:

Đối với năm 2022, với tư cách là chủ tịch ASEAN, tôi muốn thấy ASEAN có tầm nhìn và kế hoạch để đăng cai tổ chức World Cup bóng đá vào năm 2034 hoặc 2038. Tôi sẽ xem xét tính khả thi và muốn các nhà lãnh đạo ASEAN ủng hộ sáng kiến ​​này và thực hiện nó” - thủ tướng Hun Sen phát biểu.  

NÓNG: Viettel FC bất ngờ thay HLV trưởng ngay trước thềm AFC Cup 2022

Nếu kế hoạch này được thực hiện, đây sẽ là bước ngoặt lịch sử cho bóng đá châu Á nói chung và bóng đá Đông Nam Á nói riêng. Lâu này Đông Nam Á luôn bị coi là “vùng trũng” của bóng đá khu vực tuy nhiên với sự vươn lên mạnh mẽ của các nền bóng đá như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hay cả Campuchia, chúng ta đã dần thu hẹp khoảng cách với châu lục.

Châu Á đã hai lần đăng cai World Cup. Lần đầu tiên là vào năm 2002, khi nó được tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc và năm nay nó sẽ diễn ra ở Qatar. Theo kế hoạch, VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12. Đây là lần đầu tiên giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào mùa đông chứ không phải mùa hè như thường lệ.

VCK World Cup Campuchia Đông Nam Á đăng cai World Cup đăng cai World Cup thủ tướng Campuchia FIFA
Xem thêm