Xuất hiện 3 quốc gia Đông Nam Á ngăn cản Indonesia rời AFF để gia nhập EAFF?

Thứ bảy, 23/07/2022 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Kế hoạch muốn rời AFF của LĐBĐ Indonesia đón nhận nhiều ý kiến trái chiều và có ít nhất 3 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ ngăn cản việc này.

Nghe nội dung bài viết

Bất bình với một số thay đổi luật tại giải U19 ĐNÁ 2022 của AFF cùng với việc U19 Indonesia đã bị loại theo kịch bản đầy “đau đớn”, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã họp bàn và lên kế hoạch xin rút khỏi LĐBĐ Đông Nam Á. Tuy nhiên ý tưởng này nhận lại khá nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.

Hãng truyền thông nổi tiếng Suara của Indonesia vừa có bài viết với tiêu đề: "Ba quốc gia có thể ngăn cản mong muốn chuyển đến EAFF của Indonesia". Bài viết này cho rằng một số quốc gia trong khu vực sẽ ngăn cản kế hoạch có phần bồng bột của LĐBĐ Indonesia để đảm bảo tính ổn định cho các quốc gia thành viên của AFF. 

Chuyên gia Indonesia: 'Rời LĐBĐ Đông Nam Á là hành động trẻ con, bồng bột'

Tất nhiên, Khiev Sameth sẽ là một trong những người lên tiếng phản đối quyết định rời AFF của Indonesia. Bởi AFF sẽ trải qua một số tổn thất lớn nếu mất đi một thành viên như Indonesia.

Một trong số đó là sự suy giảm sức hút của các giải đấu trong khu vực, đặc biệt là tiềm năng khai thác thương mại đối với các nhà tài trợ".

Hiện tại, PSSI vẫn chưa đưa ra thông báo về quyết định cuối cùng và việc Indonesia có rời AFF để gia nhập liên bóng đá khác hay không vẫn sẽ còn tạo nên nhiều cuộc tranh luận sôi nổi với truyền thông và người hâm mộ ở khu vực Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia LĐBĐ Indonesia PSSI LĐBĐ ĐNÁ AFF Đông Nam Á. LĐBĐ Đông Nam Á
Xem thêm