Chelsea tạo nên khoảnh khắc ấn tượng trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Hoàng Cầm
Thứ hai, 28/10/2024 00:09 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea tạo nên một khoảnh khắc tuyệt vời trong lịch sử Premier League trong trận đấu với Newcastle United.

Vào tối ngày 27/10 (giờ Việt Nam), đội bóng của Eddie Howe đã có mặt tại Stamford Bridge để đối đầu với Chelsea do Enzo Maresca dẫn dắt. The Blues ra sân với nỗ lực phục hồi sau trận thua sát nút 1-2 trước Liverpool tại Anfield vào cuối tuần trước.

Trong khi đó, Newcastle cũng đang cố gắng tìm lại mạch chiến thắng sau thất bại trước Brighton & Hove Albion ở trận đấu trước đó.

Trước màn so tài, nhiều người khẳng định rằng Chelsea đã tạo nên dấu mốc lịch sử trong Premier League.

Và theo tờ The Sun, Chelsea là đội bóng duy nhất trong lịch sử thi đấu 8 trận đầu tiên mà không có bất kỳ cầu thủ nào trên 27 tuổi. Ngoài ra, theo thống kê từ Opta, đội hình xuất phát trong trận đấu với Newcastle là đội hình trẻ thứ hai của Chelsea trong lịch sử Premier League.

Chelsea tạo nên khoảnh khắc ấn tượng trong lịch sử Ngoại hạng Anh 548164
Chelsea đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với dàn cầu thủ trẻ (Ảnh: SportBible).

Chuyên gia phân tích của Opta đã chia sẻ trên mạng xã hội: “Trong trận đấu với Newcastle hôm nay, Chelsea (23 tuổi 89 ngày) đã công bố đội hình xuất phát trẻ thứ hai của mình trong một trận đấu tại Premier League, với độ tuổi trung bình là 23 tuổi 89 ngày."

“Đội hình trẻ nhất trước đó của họ ra sân vào tháng 12 năm 2023, gặp Crystal Palace (23 tuổi 21 ngày).”

Trong suốt trận đấu, Chelsea đã thể hiện ưu thế khi Nicolas Jackson giúp đội vươn lên dẫn trước chỉ sau 20 phút, trước khi Alexander Isak gỡ hòa ở phút 32.

Bước sang hiệp 2, Chelsea khởi đầu thuận lợi khi Cole Palmer nâng tỷ số lên 2-1 chỉ sau hai phút - đây cũng là tỷ số cuối cùng của màn so tài này.

Trực tiếp Chelsea 1-1 Newcastle: Isak quân bình tỉ số-548119
Chelsea cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở mùa giải này (Ảnh: Getty).

Phát biểu trên Sky Sports, cựu cầu thủ Arsenal - Alan Smith, nhận xét: "Bất cứ tình huống nào liên quan đến Cole Palmer ở khu vực cuối sân đều rất nguy hiểm. Palmer không thể mắc sai lầm! Tuy nhiên, thủ môn không nên bị đánh bại ở tình huống đó."

Với chiến thắng 2-1 trước Newcastle, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trước trận đấu giữa Arsenal và Liverpool.

The Blues sẽ đối đầu với Newcastle một lần nữa vào giữa tuần tại Carabao Cup, trước khi họ tới Old Trafford để đối đầu với Manchester United vào cuối tuần tới.

Xem thêm