Chủ tịch La Liga đích thân kêu gọi trừng phạt Man City

Thứ ba, 17/09/2024 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch La Liga Javier Tebas đã thúc giục Premier League áp dụng lệnh trừng phạt đối với Manchester City nếu đội này bị kết tội vi phạm luật FFP.

Nghe nội dung bài viết

Man City đang phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League và phiên điều trần độc lập dự kiến ​​sẽ kéo dài khoảng 10 tuần, với phán quyết dự kiến ​​được đưa ra vào mùa xuân năm sau. 

Bình luận của chủ tịch La Liga - Tebas rõ ràng hàm ý rằng Man City có tội theo cách nào đó, nhưng câu lạc bộ phủ nhận mọi cáo buộc. 

Tebas khẳng định với tờ GIVEMESPORT: "Premier League không nên chịu khuất phục trước áp lực, đúng không? Manchester City chỉ là một câu lạc bộ khác, và khi bạn lãnh đạo một hiệp hội, bạn phải hành động."

"Premier League không nên phân biệt giữa các câu lạc bộ lớn hay nhỏ, hoặc quan trọng và dễ dàng bỏ qua. Manchester City là thành viên của hiệp hội đã phạm phải những sai phạm và phải nhận được sự trừng phạt xứng đáng. Nếu không, thẩm quyền của giải đấu sẽ bị mất."

Chủ tịch La Liga đích thân kêu gọi trừng phạt Man City 528778
Ông Tebas (phải) đích thân kêu gọi trừng phạt Man City (Ảnh: GOAL).

Tebas nói thêm: "Có hơn 115 lời cáo buộc. Tôi không biết tất cả mọi thứ, nhưng tôi biết những gì đã xảy ra liên quan đến vụ kiện UEFA của Manchester City, và khá rõ. Chúng ta đừng quên UEFA đã trừng phạt Man City bằng cách không cho phép họ tham gia Champions League."

"Sau đó, CAS, trong một quyết định rất gây tranh cãi, đã tha bổng họ thay vì buộc tội. Tôi cho rằng đó là một trong những thất bại lớn nhất trong lịch sử của CAS về vấn đề pháp lý. UEFA đã chứng minh rằng họ đáng bị xử phạt và một số cáo buộc đó hiện đang được Premier League khám phá."

Được biết, có đến 54 cáo buộc liên quan đến việc Man City không cung cấp thông tin tài chính chuẩn xác và cập nhật cho giải đấu từ năm 2009-10 đến 2017-18. Trong khi có 35 liên quan đến cáo buộc họ không hợp tác với cuộc điều tra của Premier League về hành vi của CLB từ tháng 12 năm 2018 đến tháng 2 năm 2023. 

Nếu Man City bị kết tội mắc phải những cáo buộc nghiêm trọng nhất, họ có thể bị giáng hạng khỏi Premier League. 

Chủ tịch La Liga đích thân kêu gọi trừng phạt Man City 528779
Manchester City phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm luật và quy định của Luật công bằng tài chính (Ảnh: GOAL).

Vào năm 2020, UEFA đã cấm Man City tham dự các giải đấu châu Âu trong hai mùa giải sau khi phát hiện họ có hành vi thổi phồng doanh thu tài trợ từ năm 2012 đến năm 2016.Quyết định này được đưa ra sau những tiết lộ từ tờ báo Đức Der Spiegel, nơi đã công bố cáo buộc đầu tiên dựa trên các tài liệu thu được thông qua Football Leaks vào năm 2018.

Tuy nhiên, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã hủy bỏ lệnh cấm của họ vào cuối năm đó, đồng thời giảm tiền phạt từ 25,3 triệu Bảng Anh xuống còn 8,4 triệu Bảng Anh.Man City gọi phán quyết của UEFA là "có sai sót và gây tổn hại".

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm