HLV Xabi Alonso: 'Chúng tôi hiểu quá rõ Atalanta'

Thứ ba, 21/05/2024 17:47 PM (GMT+7)
A A+

HLV Xabi Alonso đã có đôi lời chia sẻ với truyền thông trước trận chung kết Europa League 2023/24 giữa Bayer Leverkusen và Atalanta.

Nghe nội dung bài viết

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Atalanta, diễn ra vào lúc 2h00 ngày 23/5 (giờ Việt Nam), HLV Xabi Alonso đã tỏ ra khá tự tin khi cho rằng anh đã rất hiểu đối thủ: 

"Đây sẽ là một trận đấu rất căng thẳng, trước một đối thủ rất kỷ luật, có ý tưởng rất rõ ràng, với một huấn luyện viên đã gắn bó lâu năm với họ, những cầu thủ đã ở bên nhau nhiều năm và hiểu rõ về nhau."

"Chúng tôi sẽ chơi dựa trên kế hoạch đề ra, thể hiện lối chơi và sự nhiệt tình của mình để hy vọng giành chiến thắng nhưng phải thật cố gắng như chúng tôi đang làm. Tôi biết rõ Atalanta và không có bí mật nào cả; họ cũng sẽ biết rõ về chúng tôi và hy vọng trận đấu sẽ diễn ra tốt đẹp."

"Sẽ thật ý nghĩa đối với tôi nếu giành được một chiếc cúp châu Âu. Để có thể chia sẻ nó với những người trong câu lạc bộ, với những người hâm mộ. Bạn có thể hiểu ý nghĩa của việc chúng tôi vô địch Bundesliga.Để có thể giành được một danh hiệu châu Âu sau rất nhiều năm kể từ khi chúng tôi vô địch UEFA Cup năm 1988 sẽ là một điều lịch sử, và chúng tôi muốn làm được điều đó, để có một mùa giải lịch sử."

HLV Xabi Alonso: 'Chúng tôi hiểu quá rõ Atalanta' 466646
HLV Xabi Alonso tự tin hiểu rõ về đối thủ Atalanta (Ảnh/nguồn: UEFA).

Tiếp tục buổi họp báo, HLV nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có những trải lòng về sự nghiệp huấn luyện của mình.

"Khi còn là cầu thủ, tôi rất quan tâm đến trận đấu, đến đối thủ, đến sự chuẩn bị và tự hỏi tại sao mọi chuyện lại xảy ra. Với tư cách là một tiền vệ, nó đã giúp tôi phát triển và mở rộng kiến ​​thức về bóng đá. Tôi bắt đầu huấn luyện đội U13 Real Madrid, sau đó tôi dành ba năm huấn luyện đội Real Sociedad B, điều này đã giúp tôi rất nhiều, và bây giờ tôi đang đối mặt với trải nghiệm chuyên nghiệp đầu tiên của mình tại Leverkusen, hiện đang diễn ra khá tốt."

HLV Xabi Alonso: 'Chúng tôi hiểu quá rõ Atalanta' 466638
HLV Xabi Alonso đang có một mùa giải như mơ cùng Bayer Leverkusen (Ảnh/nguồn: Getty).

Tiếp tục nói về vai trò của của bản thân trong việc giúp đội bóng tiến bộ, HLV Xabi Alonso chia sẻ: "Điều rất quan trọng là tạo ra cả sự tự tin và độ tin cậy, gắn kết toàn đội lại với nhau, phát triển tính cơ động thàng ngày; tất cả những điều này củng cố cam kết của cầu thủ trong việc đạt được mục tiêu của chúng tôi."

Sau đó, tất nhiên, bạn phải thuyết phục từng cầu thủ và cho họ một ý tưởng có thể cam kết thực hiện. Bạn cần ở gần các cầu thủ của mình để hiểu họ vì khi đó bạn biết cách đòi hỏi nhiều hơn từ họ. Rồi cầu thủ sẽ mắc sai lầm, nhưng bạn không thể lúc nào cũng chỉ trích họ. Bạn cũng cần phải là một nhà tâm lý học giỏi."

Là cầu thủ từng vô địch UEFA Champions League cùng Liverpool và Real Madrid, đồng thời từng hai lần lên ngôi vô địch Euro cùng ĐT Tây Ban Nha và một lần vô địch World Cup, Xabi Alonso là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất lịch sử.Giờ đây, anh còn đang nổi lên như một tài năng lớn trong vai trò huấn luyện viên.

Được Leverkusen bổ nhiệm vào tháng 10 năm 2022, Alonso đã có mùa giải đầu tiên khó khăn tại BayArena nhưng hiện đang tận hưởng mùa giải thứ hai đáng kinh ngạc, anh dẫn dắt The Werkself đến chức vô địch Bundesliga đầu tiên, trận chung kết Cúp quốc gia Đức và trận chung kết UEFA Europa League mà không nhận một thất bại nào.

Trận đấu chung kết ở Europa League với Atalanta có thể mang về cho Leverkusen chiếc cúp lớn thứ hai trong mùa giải, với cơ hội có được cú ăn ba nếu họ cũng có thể đánh bại Kaiserslautern trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức ba ngày sau đó. Dẫu vậy, HLV Alonso vẫn hơi ngạc nhiên trước thành tích mà Leverkusen đã thể hiện cho đến nay, nhưng hiểu rõ ràng một thành tựu lịch sử thực sự nằm trong tầm tay của đội bóng.

Liệu Leverkusen có thể trở thành đội đầu tiên giành được cú ăn ba bất khả chiến bại? (Nguồn: OneFootball).
Xem thêm