Mohamed Salah cân bằng kỷ lục Premier League của biểu tượng Liverpool

Hoàng Cầm
Thứ hai, 28/10/2024 02:56 AM (GMT+7)
A A+

Mohamed Salah đã ngang bằng với Robbie Fowler trong bảng xếp hạng ghi bàn tại Premier League nhờ bàn thắng vào lưới Arsenal.

Cầu thủ chạy cánh người Ai Cập đã ghi bàn gỡ hòa cho Liverpool khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút là kết thúc, qua đó cân bằng tỷ số 2-2 tại Emirates.

Arsenal đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Bukayo Saka, trước khi Virgil van Dijk gỡ hòa chín phút sau đó. Đến cuối hiệp 1, Mikel Merino đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 sau cú đánh đầu chuẩn xác.

Nhưng đường chuyền đẹp mắt của Trent Alexander-Arnold ở gần cuối trận đã được Darwin Nunez đón được và chuyền cho Salah. Cầu thủ người Ai Cập không mắc sai lầm nào khi anh sút bóng vào lưới để kết thúc một pha phối hợp đẹp mắt của đội khách.

Đối với tiền đạo người Ai Cập, bàn thắng này đánh dấu pha lập công thứ 163 của anh tại Premier League, giúp Salah sánh ngang với một huyền thoại khác của Liverpool, Robbie Fowler, trong danh sách ghi bàn mọi thời đại.

Mohamed Salah cân bằng kỷ lục Premier League của biểu tượng Liverpool 548179
Salah cân bằng thành tích ghi bàn của Robbie Fowler tại Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty).

Ngoài ra, Salah còn củng cố thêm danh tiếng "kẻ thù không đội trời chung" của mình khi đã ghi được 11 bàn thắng trong 15 trận đấu tại Premier League trước Pháo thủ. Chỉ có Harry Kane (14) và Wayne Rooney (12) ghi được nhiều bàn thắng hơn vào lưới Arsenal trong giải đấu số 1 nước Anh.

Fowler đã đạt được tổng 163 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh, sau hai lần khoác áo Liverpool cùng thời gian thi đấu cho Leeds United và Manchester City. Bàn thắng gần đây nhất của anh đến vào năm 2007 khi Liverpool đánh bại Sheffield United với tỷ số 4-0 trên sân nhà, trong đó cựu tiền đạo này ghi được hai bàn thắng trong ngày hôm đó.

Salah hiện đang ngang bằng với Fowler và đã làm được điều này với 107 lần ra sân ít hơn, cũng như vượt qua Jermain Defoe trong bảng xếp hạng mọi thời đại.

Mohamed Salah cân bằng kỷ lục Premier League của biểu tượng Liverpool 548180
Fowler là một trong những cầu thủ ghi bàn tốt nhất trong lịch sử Liverpool (Ảnh: Getty).

Salah gia nhập Liverpool vào năm 2017 với mức giá 34,3 triệu Bảng Anh từ Roma. Tiền đạo này đã cùng Quỷ đỏ vùng Merseyside giành chức vô địch Champions League và Premier League cùng nhiều danh hiệu khác, ghi tên mình vào sử sách của câu lạc bộ. Hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào mùa hè 2025.

Xem thêm