Ngoại hạng Anh đưa ra tuyên bố về tình huống MU bị thổi phạt đền trước West Ham

Hoàng Cầm
Thứ hai, 28/10/2024 01:02 AM (GMT+7)
A A+

Premier League đã đưa ra tuyên bố về quả phạt đền gây tranh cãi dành cho West Ham trước Man Utd.

Jarrod Bowen thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 92, mang về cho West Ham chiến thắng thứ ba trong mùa giải Ngoại hạng Anh. Trận thắng này đưa đội bóng của Julen Lopetegui lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng và xếp trên Man United, đội đang đứng ở vị trí thứ 14.

Trọng tài David Coote đã quyết định không cho West Ham hưởng quả phạt đền, sau khi Danny Ings ngã xuống do bị Matthijs de Ligt vào can ngăn. Tuy nhiên, VAR đã kiểm tra sự cố và khuyến nghị Coote nên hủy bỏ quyết định của mình. Trọng tài chính đã làm như vậy và trao quả phạt đền, Bowen sau đó hạ gục Onana trên chấm 11m.

Ngoại hạng Anh đưa ra tuyên bố về tình huống MU bị thổi phạt đền trước West Ham 548169
Cận cảnh pha bóng dẫn đến việc MU bị thổi phạt 11m (Ảnh: ESPN).

Người hâm mộ Man United rất tức giận với quyết định này, họ cho rằng Ings đã dùng tay chơi bóng trước khi có va chạm và tình huống đó quá mạnh tay để đưa ra quả phạt đền.

Hiện tại, tài khoản Twitter chính thức của Trung tâm trận đấu Ngoại hạng Anh đã làm rõ lý do đưa ra quả 11m. Tài khoản này đăng: "Trọng tài không thổi phạt đền cho West Ham vì pha vào bóng của De Ligt với Ings. VAR cho rằng có đủ va chạm ở phần cẳng chân của Ings và đề nghị xem xét lại trên sân. Trọng tài đã đảo ngược quyết định ban đầu và cho hưởng quả phạt đền."

Ngoại hạng Anh đưa ra tuyên bố về tình huống MU bị thổi phạt đền trước West Ham 548170
Thông báo chính thức của Ngoại hạng Anh về quyết định thổi 11m đối với MU (Ảnh: Premier League).

Trước đó, West Ham đã vươn lên dẫn trước trong hiệp hai khi Crysencio Summerville ghi bàn thắng đầu tiên cho The Hammers kể từ khi chuyển đến từ đội bóng hạng Nhất - Leeds United vào mùa hè.

Casemiro đã gỡ hòa cho Man United, đội trước đó đã chứng kiến ​​Diogo Dalot bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước khung thành trống trong hiệp một của trận đấu.

Đội của Ten Hag hiện đã giành được 11 điểm sau chín trận đấu và hiện chỉ còn cách suất tham dự Champions League 6 điểm, trước khi Arsenal bắt đầu trận đấu muộn với Liverpool.

Xem thêm