Ten Hag có thể đã bị trò cưng 'cưa ghế' tại MU

Hoàng Cầm
Thứ hai, 28/10/2024 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn tệ hại của Alejandro Garnacho trước West Ham có thể là tác nhân khiến Ten Hag mất việc tại MU.

Huấn luyện viên trưởng của Manchester United - Erik ten Hag, vẫn đang phải đối mặt với tương lai vô cùng mong manh tại Old Trafford và một cầu thủ có thể đã khiến ông thất vọng nhiều hơn những người khác, đó là Alejandro Garnacho.

Tuyển thủ Argentina này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để vươn lên dẫn trước trong trận đấu gặp West Ham, dẫn đến việc Man United nhận thất bại chung cuộc 1-2.

Đoàn quân của Ten Hag chỉ có duy nhất một chiến thắng trong tám trận gần đây trên mọi đấu trường, đó là trận thắng 2-1 trước Brentford tại Old Trafford sau khi bị dẫn trước – và thất bại trước West Ham vừa rồi có lẽ là đau đớn nhất trong số đó.

Ten Hag có thể đã bị trò cưng 'cưa ghế' tại MU 548474
MU tiếp tục gây thất vọng tại Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty).

Phút 74, bàn mở tỷ số của Crysencio Summerville lại gieo thêm nỗi thất vọng cho vị huấn luyện viên người Hà Lan, nhưng chỉ bảy phút sau, Casemiro đã đưa đội trở lại cuộc chơi bằng pha đánh đầu dứt khoát.

Tuy nhiên, khi Matthijs de Ligt – người đã chơi khá chắc chắn từ đầu trận, bị xác định đã phạm lỗi với Danny Ings trong vòng cấm, Jarrod Bowen đã không bỏ lỡ cơ hội để thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định thất bại thứ tư của Quỷ đỏ ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Pha phạm lỗi của De Ligt được cho là không quá nghiêm trọng, nhiều người tin rằng đó không phải là một quả phạt đền cho Hammers trong. Thất bại có thể là kết quả khiến Ten Hag đứng trước bờ vực bị sa thải, khi chỉ thắng một trận trong sáu tuần và bốn trận trong cả mùa giải.

Nhưng trong khi hậu vệ này về mặt lý thuyết là người có lỗi trong bàn thắng quyết định, Garnacho có thể có tác động lớn hơn - và có thể là giọt nước tràn ly khi nói đến tương lai của huấn luyện viên.

Chỉ trong vòng ba phút, Garnacho đã được Bruno Fernandes chuyền bóng giúp anh có một góc sút rộng rãi trước khung thành, nhưng ngôi sao sinh ra ở Madrid đã sút trúng xà ngang.

Một loạt cơ hội đã đến với đội khách, nhưng Garnacho lại mắc lỗi một lần nữa khi anh đối mặt với thủ môn kỳ cựu người Ba Lan. Cú sút của Garnacho đã đi chệch khung thành, và với nhiều cơ hội bị các cầu thủ khác bỏ lỡ, bao gồm cả Rasmus Hojlund và một pha bỏ lỡ trước cầu môn trống từ Diogo Dalot.Rõ ràng, Man United đã có rất nhiều cơ hội để vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, với những cơ hội bị bỏ lỡ và West Ham không thể tạo ra nhiều áp lực, Garnacho lại là người mắc sai lầm khi anh để mất bóng trước khi Summerville chủ động băng vào ghi bàn giúp "Búa Tạ" vươn lên dẫn trước.

Tất nhiên, những phút tiếp theo cũng đều quan trọng, nhưng nếu Garnacho tận dụng được một trong những cơ hội của mình và không mất bóng để giúp đội của Julen Lopetegui mở tỷ số, thì trận đấu đã có thể rất khác và Man United có lẽ đã giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách kể từ giữa tháng 9.

Ten Hag có thể đã bị trò cưng 'cưa ghế' tại MU 548476
Garnacho đã có một trận đấu tệ hại khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội (Ảnh: Getty).

Ten Hag đã phải đối mặt với áp lực lớn khi chứng kiến ​​các lãnh đạo của Man United họp về tương lai của mình, nhưng giờ đây, HLV người Hà Lan này còn phải vượt qua rất nhiều khó khăn phía trước - nhất là trận đấu sắp tới tại Premier League gặp Chelsea.

Một chiến thắng cho đoàn quân của Enzo Maresca có thể khiến Ten Hag phải ra đi, còn một thất bại có khả năng khiến Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng nếu Everton và Leicester City có thể giành chiến thắng trên sân của Ipswich Town và Southampton.

Xem thêm