Tiền vệ tài hoa của Arsenal chính thức giải nghệ đầy luyến tiếc

Chủ nhật, 10/07/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Thần đồng một thời của Arsenal và đội tuyển Anh, Jack Wilshere chính thức thông báo giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 30.

Nghe nội dung bài viết

Jack Wilshere từng được coi là thần đồng số một của nước Anh , tiền vệ này ra mắt Arsenal vào năm 2008 khi mới chỉ 16 tuổi, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Pháo thủ thành London. Trong thời gian đầu thi đấu cho Pháo thủ, Wilshere đã thể hiện mình là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Arsene Wenger.

Tuy nhiên lối sống có phần buông thả và liên tiếp gặp những chấn thương dai dẳng đã khiến Wilshere bị gắn mãi với cái mác “tài năng trẻ không bao giờ lớn”. Thời điểm anh đánh mất phong độ tại đội bóng chủ sân Emirates, Wilshere liên tục bị đẩy cho mượn tại Bolton và Bournemouth, trước khi chính thức gia nhập West Ham theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa Hè 2018. Nhưng sự nghiệp của anh cũng chẳng khấm khá hơn, và nhanh chóng trôi dạt sang Aarhus GF (Đan Mạch).

Tân binh đắt giá của Arsenal lập cú đúp ngay trận đầu ra mắt

Thật ra, thật khó để chấp nhận rằng sự nghiệp của tôi đã tuột dốc trong thời gian gần đây vì những lý do nằm ngoài tầm kiểm soát. Tôi vẫn cảm thấy mình còn rất nhiều điều để cống hiến. Tôi luôn có tham vọng lớn trong sự nghiệp và chưa từng hình dung mình có lúc sẽ lâm vào tình thế như thế này.

Sau thời gian suy nghĩ và trò chuyện với những người thân thiết nhất, tôi biết rằng đây là thời điểm thích hợp để nói lời chia tay. Dù có những giai đoạn khó khăn, tôi luôn cảm thấy vô cùng tự hào khi nhìn lại những gì mình đã làm được trong sự nghiệp”. 

Tiền vệ tài hoa của Arsenal chính thức giải nghệ đầy luyến tiếc ở tuổi 30 156335
Wilshere tuyên bố giải nghệ ở tuyển 30, để lại nhiều tiếc nuối cho fan hâm mộ bóng đá thế giới ( Ảnh: GETTY)

Theo The Athletic, sau khi giải nghệ Jack Wilshere ngay lập tức được Arsenal sẽ bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng mới của đội U18 CLB. Trợ lý Wilshere sẽ là Adam Birchall.

CHÍNH THỨC: Arsenal đón tân binh 'sát thủ vòng cấm'

Arsenal nguy cơ mất mục tiêu số một ở hàng tiền vệ

Bàn thắng để đời của Jack Wilshere trong màu áo Arsenal ( Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Arsenal Ngoại hạng Anh Giải nghệ Thần đồng
Xem thêm