Báo chí Đông Nam Á phản ứng ra sao sau thắng lợi của ĐT Việt Nam?

HN
Thứ sáu, 17/11/2023 11:12 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông trong khu vực đều đã có những lời bình luận sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines.

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở VL World Cup, ĐT Việt Nam và Malaysia là hai đội Đông Nam Á duy nhất có được chiến thắng. Thầy trò HLV Philippe Troussier giành thắng lợi 2-0 trước Philippines còn Malaysia thắng 4-3 Kyrgyzstan. 

Sau trận đấu của ĐT Việt Nam, báo giới Đông Nam Á đã bình luận rầm rộ. Theo đó, trang chủ của AFC dành cho thầy trò HLV Troussier nhiều lời khen ngợi: "Nguyễn Văn Toàn đưa Golden Star Warriors (những chiến binh sao Vàng) dẫn trước trong hiệp một trước khi Nguyễn Đình Bắc ghi thêm một bàn nữa ở phút  cuối của hiệp hai, cộng thêm thời gian để ấn định ba điểm".

untitled-1700194236.png
AFC khen ngợi ĐT Việt Nam

Trong khi đó, tờ Bola sau khi phân tích trận thua của đội nhà trước Iraq cũng đã đề cập đến chiến thắng của ĐT Việt Nam: "Ở một diễn biến khác, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Philippines với tỉ số 2-0".

Trong khi đó, báo Philippines Phil Star thì bày tỏ sự tiếc nuối về thất bại của đội nhà trước tuyển Việt Nam. Tờ này đăng tải bài viết với tiêu đề: "Azkals đã sẩy chân trước tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026".

vff-7-3-1700194277.jpg
ĐT Việt Nam cởi bỏ áp lực sau trận thắng Philippines

Bên cạnh đó, trang ABS-CBN của Philippines cũng thừa nhận đội nhà thua tâm phục khẩu phục ĐT Việt Nam: "The Azkals nhận thất bại thuyết phục trước tuyển Việt Nam dù được chơi trên sân nhà Rizal Memorial ở Manila trong ngày ra quân vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á".

Không chỉ riêng báo giới, NHM trong khu vực nói chung và NHM Philippines nói riêng cũng thừa nhận trình độ của ĐT Philippines và ĐT Việt Nam có sự chênh lệch lớn. Chiến thắng cho Việt Nam là điều đã được dự báo từ trước.

Tối 17/11, ĐT Việt Nam sẽ bay về Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Iraq diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 21/11.

Xem thêm