ĐT futsal Việt Nam thắng đậm đội bóng Thái Lan

HN
Thứ hai, 28/10/2024 05:54 AM (GMT+7)
A A+

ĐT futsal Việt Nam bước vào trận giao hữu đầu tiên ở Thái Lan và giành chiến thắng 6-4 trước CLB Hongyen Thakam.

Ngày 25/10 vừa qua, 16 cầu thủ của ĐT futsal Việt Nam đã lên đường sang Thái Lan tập huấn để chuẩn bị cho giải vô địch futsal Đông Nam Á.

Trong ngày 27/10, thầy trò HLV Diego Giustozzi đã có trận giao hữu đầu tiên gặp Hongyen Thakam, nhà ĐKVĐ của futsal Thái Lan. Đáng chú ý, đội đã có được trận thắng đậm với tỉ số 6-4. Những người đã lập công cho ĐT futsal Việt Nam là: Thịnh Phát (cú đúp), Mạnh Dũng, Đức Hòa, Gia Hưng, Minh Quang.

ĐT futsal Việt Nam thắng đậm đội bóng Thái Lan 548163
Ảnh: VFF

Theo lịch trình, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ còn 1 trận giao hữu nữa với ĐT futsal Úc trước khi bước vào giải đấu. Sau trận này, HLV Giustozzi cũng sẽ rút gọn danh sách chính thức xuống còn 14 cầu thủ. 

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2/11 đến 10/11 tới tại Thái Lan, với sự tham dự của 9 đội tuyển và được chia thành hai bảng.Bảng A của ĐT futsal Việt Nam gồm 5 đội: Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei, Đông Timor. Bảng B có sự góp mặt của của Indonesia, Myanmar, Úc và Campuchia.

Tại giải vô địch futsal Đông Nam Á, 9 đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. Hai đội nhất, nhì ở mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết.

ĐT futsal Việt Nam thắng đậm đội bóng Thái Lan 548160
ĐT futsal Việt Nam sang Thái Lan tập huấn với 16 cầu thủ (Ảnh: VFF)

Trước thềm sang Thái Lan tập huấn, chiến lược gia người Argentina cũng đã có một số đánh giá về giải lần này. Ông thận trọng bởi các đội futsal Đông Nam Á đều đang có sự phát triển nhanh chóng thời gian gần đây:

“Tôi hiểu rõ về các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại khu vực Đông Nam. Họ đều đã có sự tiến bộ, không chỉ Thái Lan mà Malaysia và Indonesia cũng có thể xem là mối lo. Tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam cũng đã thay đổi và tiến bộ hơn lên. Tôi tin tưởng đội tuyển sẽ đạt được mục tiêu đề ra, trước mắt là vượt qua thử thách tại vòng bảng”, HLV Diego Raul Giustozzi nói.

Xem thêm