Sao Việt kiều Pháp ghi bàn ngay trận đầu tiên ở V-League, HLV Việt Nam nói gì?

Thứ ba, 17/09/2024 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Leygley Adou Minh đã có ngày chào sân V-League vô cùng đáng nhớ với bàn thắng giúp Hà Tĩnh đánh bại Nam Định.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 1 V-League 2024/25 đã khép lại với nhiều kết quả bất ngờ. Theo đó trên sân nhà, CLB Hà Tĩnh đã đánh bại nhà ĐKVĐ Nam Định với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của cầu thủ Việt kiều Leygley Adou Minh - cầu thủ có lần đầu tiên ra sân ở đấu trường V-League. 

Cụ thể, bàn thắng của hậu vệ sinh năm 1997 đến ở phút thứ 42. Từ quả phạt góc của Đình Tiến, Adou Minh có mặt trong vòng cấm đã nhanh chóng xoay người và tung ra cú đánh đầu ở tư thế cực khó, đưa bóng đi thẳng vào lưới của Nguyên Mạnh. Bên cạnh bàn thắng đẹp mắt, Adou Minh cũng thi đấu vô cùng ấn tượng xuyên suốt trận đấu. Hậu vệ Việt kiều Pháp không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ở hàng phòng ngự là theo kèm Joseph Mpande mà còn rất tích cực tham gia tấn công cùng các đồng đội bên trên.

15-1-1920x1280-1726558856.jpg
Leygley Adou Minh (phải) có ngày ra mắt không thể ấn tượng hơn (Ảnh: VPF)

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công cũng đã dành cho Adou Minh rất nhiều lời khen ngợi: “Chúng tôi được giới thiệu về Adou Leygley Minh mùa trước nhưng mùa này mới để cậu ấy thử việc. Ban đầu cậu ấy gặp khó khăn trong việc hòa nhập với đội bóng, nhưng càng ngày càng nỗ lực. Tại giải giao hữu trước mùa giải, Minh có sự tiến bộ nhanh chóng nên chúng tôi quyết định ký hợp đồng. Ở trận đấu này, Minh đã thi đấu rất tốt, cậu ấy là một trong số ít Việt kiều thích nghi với V-League nhanh như vậy”.

Cũng trong ngày khai màn V-League, nhóm cầu thủ Việt kiều mới như Adou Minh, Kyle Colonna, Tomas Dương Thanh Tùng hay Jason Pendant Quang Vinh đều đã có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Đây là tín hiệu tích cực đối với bóng đá Việt Nam. Nếu tiếp tục phát huy được khả năng hiện tại, dàn cầu thủ Việt kiều mới hứa hẹn sẽ trở thành niềm hi vọng trong màu áo ĐT Việt Nam, trong trường hợp nhập tịch thành công. 

Author Thethao247.vn HN / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm