Man City đã làm gì để giúp Haaland 'miễn nhiễm với chấn thương'?

Vũ Long
Thứ ba, 25/10/2022 21:35 PM (GMT+7)
A A+

Haaland đã thường xuyên dính chấn thương trong thời gian thi đấu ở Dortmund, nhưng sự trở lại mạnh mẽ lúc này có công lớn từ các phương án hồi phục của Man City.

Erling Haaland đã bỏ lỡ 16 trận đấu vì chấn thương trong mùa giải 2021/22 tại Borussia Dortmund. Nhưng giờ đây, anh sẽ cùng Manchester City trở lại Signal Iduna Park (2h ngày 26/10, giờ Việt Nam) với nhiều sự chờ đợi cho một màn trình diễn ấn tượng khác.

Khiến Pep bất ngờ, Haaland tỏ ra 'không có đối thủ'

Manchester City sau khi đồng ý thỏa thuận trị giá 51 triệu bảng cho Haaland hè qua đã ngay lập tức lên phương án không để điều tương tự xảy ra với tiền đạo của mình.

Tháng 9 năm ngoái, Guardiola tiết lộ rằng Haaland gia nhập đội với “những vấn đề nhỏ sau ca phẫu thuật trong mùa hè”, nhưng Manchester City đã thiết kế một kế hoạch giúp anh hồi phục. Lần kiểm tra y tế đầu tiên mà Haaland tại City là vào ngày 9 tháng 5 tại bệnh viện Erasmus ở Brussels. City thậm chí cử một bác sĩ để bay đến Bỉ nhằm có những kiểm tra trước khi Haaland bay tới Anh.

Pep Guardiola: Kiến trúc sư đằng sau thành công của Man City

Pep Guardiola cũng vô cùng biết ơn những gì mà đội ngũ y tế của Man City đã làm được: “Tôi luôn đánh giá cao tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên hậu trường, mọi người đều quan trọng nhưng đặc biệt là đội ngũ y tế. Họ chăm sóc tận tình cho các cầu thủ”.

Ông nói thêm: “Mùa trước Erling đã phải vật lộn với chấn thương tại Dortmund. Cậu ấy bắt đầu làm việc với Mario Pafundi, chuyên gia thể lực của câu lạc bộ và một số người khác. Nhờ họ, và tất nhiên là tinh thần làm việc của cậu ấy đã khiến những gì diễn ra mùa trước không thể tái hiện”.

Man City đã làm gì để giúp Haaland 'miễn nhiễm với chấn thương'? 208422
Man City đang giúp Haaland thi đấu vô cùng sung sức và liên tục tỏa sáng

Man City sẽ bước vào lượt trận thứ 5 với cuộc chạm trán thứ hai cùng Dortmund. Một trận đấu quan trọng và sự xuất hiện của Haaland rõ ràng giúp The Citizens có được sự tự tin cao nhất. Chính tiền đạo người Na Uy là người ấn định chiến thắng cho đoàn quân của Pep Guardiola khi hai đội gặp nhau tại Etihad.

Liverpool đón tin vui trước trận đấu Ajax tại Champions League

Khiến Pep bất ngờ, Haaland tỏ ra 'không có đối thủ'

Video buổi tập của Haaland trước trận đấu gặp Dortmund
Author Thethao247.vn Vũ Long /
Xem thêm