HLV Chelsea được đối thủ tán dương

Nguyễn Khắc Việt
Thứ hai, 28/10/2024 03:40 AM (GMT+7)
A A+

Trước màn so tài với Chelsea, HLV Eddie Howe của Newcastle đánh giá cao những đóng góp và thay đổi mà người đồng nghiệp Enzo Maresca đang mang lại cho Chelsea suốt thời gian qua.

Ngày hôm nay, Chelsea sẽ tiếp đón Newcastle United tại Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 9 Premier League 2024/25. The Blues quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua top 4.

Sau 8 vòng đấu, Chelsea đứng thứ 7 trên BXH, cách vị trí thứ 4 của Arsenal khoảng cách ba điểm. Trong khi đó, Newcastle xếp thứ 12 sau chuỗi trận kém thuyết phục thời gian qua. Gần đây có thông tin cho rằng chủ sở hữu Saudi Arabia của họ đang tính bán Newcastle nếu CLB không thể vươn xa như kỳ vọng.

Maresca đang làm ghi dấu ấn ở Chelsea – Ảnh: Getty

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Eddie Howe đánh giá cao những dấu ấn của Enzo Maresca đã làm được tại Chelsea: “Tôi nghĩ Maresca là mẫu HLV linh hoạt, tinh tế, khéo léo và cũng rất thông minh. Maresca hiểu rõ những gì bản thân đang làm. Maresca hoạch định chiến lược rõ ràng, biết đội bóng của mình chơi ra sao và đang kiên định với kế hoạch đó. Tôi ấn tượng với những thành tích của ông ấy đạt được cùng Leicester City mùa giải trước.

Nhiệm vụ ở Chelsea chưa bao giờ dễ dàng. Chúng ta đều biết việc làm huấn luyện ở Premier League không dễ dàng với bất kỳ vị thuyền trưởng nào. Maresca đã khẳng định được quyền lực, để lại dấu ấn. Chelsea đã chơi theo cách ông ấy muốn”.

Về phần mình, Enzo Maresca đánh giá cao màn trình diễn của Newcastle từ đầu mùa: “Newcastle United là một đội bóng rất chất lượng. Họ đã không gặp may, đặc biệt là trong trận đấu với Brighton & Hove Albion. Nhìn chung họ xứng đáng có nhiều điểm hơn so với thực tế bây giờ. Ngoài ra cách đội bóng này thi đấu cũng được định hình rát rõ ràng. Tôi thực sự thích Newcastle United và có lẽ đây là thời điểm các câu lạc bộ có thể làm được điều gì đó khi họ đang ở thời điểm khó khăn”.

HLV Chelsea được đối thủ tán dương 548186
Chelsea giành chiến thắng kịch tính trước Newcastle (Ảnh: getty).

Chelsea đối mặt lịch thi đấu rất khó chịu ở thời gian này. Sau màn chạm trán trên sân nhà Stamford Bridge, The Blues tái đấu Newcastle ở vòng 16 đội Carabao Cup. Cuối tuần sau, Chelsea sẽ gặp MU và tiếp đó là Arsenal, đều tại Ngoại hạng Anh.

Xem thêm