Jiri Prochazka dự định chuyển xuống hạng trung 

Chủ nhật, 07/07/2024 12:16 PM (GMT+7)
A A+

Thất bại mới nhất tại UFC 303 trước Alex Pereira dường như ảnh hưởng không nhỏ tới Jiri Prochazka.

Theo đó, tại UFC 303, Alex Pereira tiếp tục đem tới một màn trình diễn ấn tượng nữa. Võ sĩ người Brazil đối đầu với Jiri Prochazka lần thứ hai trong sự nghiệp và đã đánh bại đối thủ được đánh giá cao ngay hiệp thi đấu thứ hai. Với chiến thắng này, Pereira một lần nữa chứng minh tại sao anh là số một tại hạng cân bán nặng.

Tuy nhiên, có vẻ như thất bại đau đớn bằng KO đã ảnh hưởng đến Prochazka và sự phát triển của anh tại hạng cân này. Võ sĩ 31 tuổi hiện đang xem xét việc chuyển hạng xuống hạng cân trung và tìm kiếm một khởi đầu mới. HLV của Jiri đã tiết lộ chi tiết về khả năng chuyển hạng của Prochazka. 

Hai thất trước cùng 1 đối thủ đã khiến Jiri Prochazka phải tìm hướng đi mới cho sự nghiệp của mình. Ảnh: MMA Fighting

Jiri Prochazka bước vào lồng bát giác với sự tự tin cao độ sau chiến thắng ấn tượng tại UFC 300. Võ sĩ với biệt danh ‘Denisa’ đối đầu với Alex Pereira trong tình huống thiếu chuẩn bị. Mặc dù từng đối đầu với  Pereira trước đó tại UFC 295, nhưng nhà cựu vô địch không thể duy trì chuỗi chiến thắng từ UFC 300. Một sai lầm đến từ chiến thuật của ‘Denisa’ và đội ngũ của anh đã giúp ‘Poatan’ giành chiến thắng. 

“Chúng tôi chắc chắn chưa kết thúc, chúng tôi vẫn tiếp tục. Nếu tôi nói thay cho bản thân, tôi xem đây là một lần khởi đầu mới và một bước tiến tích cực hơn,” HLV Martin Karaivanov tiết lộ trong cuộc trò chuyện với TNCZ. 

Prochazka chưa bao giờ chuyển hạng kể từ khi ra mắt UFC vào năm 2020. Tuy nhiên, HLV Martin Karaivanov cho rằng anh có thể sẽ làm điều này lần đầu tiên. Ông nói, “Anh ấy vẫn còn đủ tuổi để phù hợp với hạng cân trung. Vì vậy, chúng tôi sẽ thảo luận về điều này. Đây không chỉ là quyết định của tôi mà còn là quyết định của đội. Hạng trung sẽ mang ý nghĩa như một khởi đầu mới.” 

Hạng trung sẽ là hạng cân mà Jiri Prochazka hướng đến. Ảnh: MMA Fighting

Jiri Prochazka nổi tiếng với khả năng dứt điểm đối thủ và sức mạnh hủy diệt. Tuy nhiên, anh đã không thể hiện được nhiều tại UFC 303 vừa qua. Việc chuyển hạng xuống hạng trung có thể giúp sự nghiệp của anh phát triển hơn trong tương lai. 

Trái ngược với Jiri, Alex Pereira đang nỗ lực để thúc đẩy một trận đấu tại hạng nặng với nhà đương kim vô địch Jon Jones. Mục tiêu của Pereira không gì khác ngoài chiếc đai vô địch hạng nặng và ghi danh vào sử sách với tư cách là nhà vô địch 3 hạng cân đầu tiên của UFC.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm